หมอธีระวัฒน์ แนะ ควรฉีดเข้าชั้นผิวหนัง จะได้กำไรเพิ่มขึ้น

ข่าวทั่วไป

วิกฤตถึงขั้นหนักมากๆกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ในประเทศไทยตอนนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นสูงต่อเนื่องทุกวัน แม้ว่าในตอนนี้ทางรัฐบาลกำลังเร่งฉีดวัคซีนให้กับประชาชน ซึ่งบางคนที่ได้รับวัคซีนไปแล้วก็พบว่าภูมิขึ้นน้อยมาก แต่ในขณะที่บางคนไปตรวจแล้วพบภูมิขึ้นสูงก็ไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร

ล่าสุด นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ออกมาเปิดเผยว่า จุดประสงค์ที่คนไทยทุกคนน่าจะต้องการเหมือนกันคือ

ใช้วัคซีนทุกชนิดที่อยู่มีอยู่ในมือไม่ว่าจะเป็นเชื้อตาย (ที่มีจำนวนมากที่สุดขณะนี้ ) หรือวัคซีนยี่ห้ออื่น (ถ้ามีพอ) มาครอบคลุมให้ได้มากที่สุด ในเวลาอันรวดเร็ว

และได้กำไรเพิ่มจากภูมิคุ้มกันที่เพิ่มสูงขึ้นไปอีกและกำไรอีกต่อคือครอบคลุมสายพันธุ์เช่นเดลต้าได้การฉีดเข้าชั้นผิวหนังตั้งแต่ต้น โดยทำให้ภูมิคุ้มกันขึ้นเร็วที่สุดภายใน 14 วันแรก

และปิดช่องโหว่ ที่จะมีการติดเชื้อหลังเข็มที่หนึ่งที่ปรากฏมาตลอดดังนั้นใช้ชิโนแว็ก ชิโนฟาร์ม เข้าชั้นผิวหนังได้เลย เช่นวันที่ 0 3 และ 7 (ครั้งละ 0.1 ซีซี)

ซึ่งโดยปกติฉีดเข้ากล้ามครั้งละ 0.5 ซีซี วันที่ศูนย์และวันที่ 30นั่นคือ ใช้รวม 0.3 ซีชี แบบเข้าชั้นผิวหนัง เทียบกับ 1 ซีซีเข้ากล้ามเนื้อโดยแบบเข้ากล้าม 10 ล้านโด็ส ใช้ได้ 5 ล้านคน จะกลายเป็น ใช้ได้ มากกว่า 30 ล้านคนถ้าฉีดเข้าชั้นผิวหนัง!!!!

และจากนั้นสามารถฉีดกระตุ้นด้วย ยี่ห้ออื่นที่ต้องไม่ใช่ ชิโนแวค ชิโนฟาร์มเข้าชั้นผิวหนังเพียง 0.1 ซีซี ครั้งเดียว จะได้กำไรเพิ่มขึ้น ทั้งในการพยุงให้ระดับภูมิคุ้มกันลอยสูงขึ้น และกำไรอีกต่อคือข้ามสายพันธุ์

เช่น เดลต้าได้ทราบว่าหลายสถาบันมีการศึกษาแต่ปฏิบัติเลยเก็บข้อมูลเลยได้ประโยชน์ทันทีเลยขออย่ารอช้าเลยครับ ตอนนี้ตรงกันแทบหมดแล้วครับหลายสถาบัน

เริ่มทำการฉีดเข้าชั้นผิวหนังแต่ข้อสำคัญก็คือกว่าจะเริ่มทำกว่าจะเก็บข้อมูลกว่าจะสรุปอาจต้องใช้เวลาถึงสามเดือนซึ่งถ้าต้องรอถึงขนาดนั้นเราคงเสียหายมากมายครับ

ขอบคุณข้อมูล : ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา Thiravat Hemachudha