หมอเจี๊ยบ เครียด ประเดิมเคสแรกผู้ป่วยโควิด กลัวเอาเชื้อไปติดคนอื่น

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 สำหรับ หมอเจี๊ยบ ลลนา ก้องธรนินทร์ ซึ่งก่อนหน้านี้หมอเจี๊ยบก็ได้ไปตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19แล้วไม่พบเชื้อแต่อย่างไร ล่าสุด หมอเจี๊ยบ ก็ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรมส่วนตัวแจ้งว่าตอนนี้ตนได้รับมือกับการดูแลรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19เป็นรายแรกแล้ว

ซึ่งเธอก็หวั่นว่าจะเอาเชื้อไปติดคนอื่นอีกที โดยหมอเจี๊ยบได้เล่าความรู้สึกว่า ” หลังจากฝึกซ้อมไป วันนี้ก็ประเดิมเคสแรกของรพ.เลยที่เป็นเคสโควิดและต้องใส่ท่อช่วยหายใจขอบคุณพี่โพธิ์ที่ดูแลอย่างดีก่อนส่งเข้าห้องและพี่พยาบาลทุกคนที่ทำให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีการที่เข้าไปใกล้ชิด

และทำหัตถการที่มีความเสี่ยงสูงต่อเชื้อโควิดแบบนี้ทำให้เรารู้เลยว่าพี่พยาบาลและคุณหมอด้านปอดและติดเชื้อหรือคุณหมอท่านไหนก็ตามที่ต้องเข้ามาดูแลคนไข้แบบนี้ทุกๆวัน เค้าเสียสละขนาดไหน ถามว่าพวกเรากลัวเชื้อไหม กลัวแต่กลัวในด้านการเอากลับไปติดคนที่เรารักที่บ้านหรือติดคนอื่นมากกว่า

ด้วยอาชีพของพวกเราตอนอยู่หน้างานไม่มีความรู้สึกกลัวเลยมีแต่ต้องทำภารกิจตรงหน้าให้สำเร็จเท่านั้นในตอนนี้พวกเราพยายามจะปรับทุกอย่างให้เหมาะสมและปลอดภัยที่สุดเพราะอีอาร์คือด่านแรกที่เราจะต้องพบเจอกับคนไข้และไม่สามารถรู้ได้ว่าคนไหนจะมีโควิดหรือไม่เราวางแผนกันทุกวันประชุมกันทุกวันให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดทั้งต่อบุคลากรทางการแพทย์และคนไข้

ตอนนี้มีหลายอย่างที่พวกเราต้องการเช่นเต้นท์ความดันลบสำหรับดูแลคนไข้ ห้องตรวจความดันลบที่สงสัยผู้ป่วยโควิด และอะไรอีกหลายๆอย่าง ถ้าใครอยากจะร่วมกับพวกเราสู้โควิดไปด้วยกันสามารถบริจาคผ่านมูลนิธิ let’s be heroes @lets.be.heroes.foundation

ได้นะคะเจี๊ยบจะตัดยอดบริจาคตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงสิ้นเดือนพ.ค. จะนำยอดที่ได้เหล่านั้นมาสมทบทุนในการซื้อเครื่องมือและทำห้องดูแลผู้ป่วยโควิดค่ะ 🏥บริจาคได้ที่ ธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชี มูลนิธิเล็ทส์ บี ฮีโร่ส์ เลขที่บัญชี 041-1-70885-3🏥 💖

และสุดท้ายอยากจะบอกว่าพวกเราได้ยินเสียงปรบมือที่มาจากใจของทุกคนขอบคุณมากนะคะ พวกเราจะสู้เต็มที่ให้โควิด-19นี้หายไปซะที💖 ❗❗❗แล้วสุดท้ายที่สุดจริงๆและ ห้องฉุกเฉินสำหรับผู้ป่วยฉุกเฉินเท่านั้นนะคะ😘 ” สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้ค่า

ขอบคุณข้อมูล:jeab_lalana

เรียบเรียงโดย:setup999