หมอแล็บแพนด้า งานเข้า หลังโพสต์ภาพ ต่างด้าวลอบเข้าไทย

ข่าวทั่วไป

ก่อนหน้านี้เพจเฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า ได้ออกมาเผยภาพคนลอบเข้าประเทศ ระบุว่า” ฝากเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ตรวจตราดูช่องทางธรรมชาติด้วยนะครับตรงด่านถาวรบ้านแหลม ต.เทพนิมิต อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี หลังตลาดผลไม้ เดินเข้าออกแต่ละวันเหมือนมดเลยค้าบบ ”

และยังได้บอกอีกว่า” ภาพคนเข้าออกช่องทางธรรมชาติ เป็นภาพเก่านะครับ ถ่ายเมื่อวันพุธที่ 9 ธ.ค. 63 ขออภัยครับ ผ่านมา 2 วันละ ” ล่าสุด มีรายการว่า พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ เปิดเผยว่า กรณีโพสต์ดังกล่าว สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

กำลังพิจารณาว่าจะฟ้องหมอแล็บหรือไม่อย่างไร กำลังตรวจสอบเจตนาในการโพสต์ว่าต้องการอะไร ถ้ามีเจตนาทำให้เกิดความเสียหายแก่ภาพรวม ต้องดำเนินคดีในความผิดทาง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงทราบแล้ว

แต่ภาพที่ปรากฎเป็นเรื่องระหว่างประเทศด้วย คือทั้งไทยและกัมพูชา ซึ่งกัมพูชายืนยันว่ามีความเข้มงวดในการป้องกันเรื่องนี้มาตลอดและทำงานประสายกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยมาด้วย พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ เผยอีกว่า เรื่องนี้ทำให้เห็นได้ดีว่าเจ้าหน้าที่ไทย

ทุกฝ่ายร่วมมือกันเต็มที่ในการป้องกันการลักลอบเข้าเมือง เพราะเรื่องนี้เป็นภาวะชาติเป็นเรื่องสำคัญ เป็นสิ่งที่ทุกคนไม่อยากให้เกิดขึ้น เพราะเกิดความเสียหายตามาในวงกว้าง ขอยืนยันว่าทุกฝ่ายตั้งใจทำงานเต็มที่อยู่แล้ว แต่ด้วยข้อจำกัดของสภาพ

พื้นที่ทางธรรมชาติ โดยเฉพาะตามแนวชายแดนด้าน จ.จันทบุรี ที่มีความยาวถึง 86 ก.ม. จึงจำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีด้านการตรวจการณ์เข้ามาใช้ในการทำงาน เช่น ใช้โดรนในการลาดตระเวนซึ่งจะเสนอแนวทางนี้แก่ผู้บังคับบัญชา

ขอบคุณข้อมูล: หมอแล็บแพนด้า