หม่ำ จ๊กมก ฟาดกลับ กลุ่มเหยียดคนอีสาน

บันเทิง

ถือเป็นตลกชื่อดังที่โลดแล่นอยู่ในวงการมานานและมีผลงานออกมาให้แฟนๆได้ติดตามกันอยู่ตลอด สำหรับ หม่ำ จ๊กมก หรือ เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา วัย 56 ปี และนอกจากจะเป็นนักแสดงตลก พิธีกรมากฝือมือแล้วเข้าก็ยังเป็นผู้กำกับและประธานสโมสรฟุตบอลอีกด้วย

หากย้อนกลับไป หม่ำ โด่งดังมาจากการเป็นสมาชิกของแก๊งสามช่าในรายการ ชิงร้ายชิงล้าน ที่ออกอากาศทางช่อง เวิร์คพอยท์ จากนั้นก็กลายเป็นที่รู้จักมากขึ้นเรื่อยๆมีแฟนคลับติดตามเยอะมาก ซึ่งเจ้าตัวเคยมีผลงานเพลงแนวลูกทุ่งหมอลำมาแล้วด้วยโดยเพลงดังคือเพลง เฮดจังได๋ เพ็ชรทายเพ็ชรทายเพ็ชรทาย

ปัจจุบัน หม่ำ เป็นเจ้าของ บริษัท บั้งไฟ ฟิล์ม จำกัด ผลิตภาพยนตร์ ได้แก่ ภาพยนตร์เรื่องบอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม และ แหยม ยโสธร ที่ทำรายได้เกิน 100 ล้านบาท และเป็นเจ้าของ บริษัท บั้งไฟ สตูดิโอ จำกัด

ผลิตรายการโทรทัศน์ ได้แก่ รายการบิ๊กหม่ำ และละคร แฟกทอรีที่รัก พร้อมกับยังรับงานแสดงอยู่และทำธุรกิจร้านอาหารอีสาน เรียกได้ว่าเป็นคนดังที่ขยับมากๆเลยทีเดียวไม่ว่าจะงานในวงการหรือนอกวงการก็ทำหมด

ล่าสุดจากประเด็นดราม่าสุดร้อนแรงในโลกโซเชียลของกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งที่ได้ออกมาเปิดคลับเฮ้าส์พูดคุยวิพากษ์วิจารณ์เหยียดคนอีสานต่างๆนานาจนติดแฮชแท็ก #คลับเฮ้าส์toxic ติดเทรนด์ทวิตเตอร์

โดย หม่ำ ที่ถือว่าเป็นคนอีสานก็ได้ขอออกมาพูดบ้าง ไม่รู้แผ่นดินที่ราบสูงไปทำอะไรให้เขา เวรกรรมแท้ๆน่าสงสารอย่าไปตอบโต้เขาเลย ไม่รู้พวกผมไปทำอะไรให้เขาไม่รู้ไปทำให้เขาเจ็บช้ำน้ำใจ

ผมก็ขอโทษแทนแล้วกันแต่มันไม่ได้ทำอะไรมาว่าแผ่นดินที่ราบสูงผมได้ยังไง พี่เคารพสิทธิ์ส่วนตัวของน้อง พี่เคารพแต่ประเทศไทยมี 4 ภาค แต่ละภาคมีวัฒนธรรมไม่เหมือนกันมีความโดดเด่นไม่เหมือนกัน

ไม่เป็นไรถ้าน้องคิดว่า แผ่นดินที่ราบสูงไม่ดีกับน้องก็ไม่ว่าอะไรแต่พวกพี่ก็ไม่ได้ไปทำอะไรให้น้อง เป็นกำลังใจให้น้องเสนอให้น้องสบายใจของน้องไปเลย เห็นว่าเขาไม่พูดเขาก็ไม่ได้โง่นะ

เห็นว่าเขาไม่อยากต่อปากต่อคำ เขาคนซื่อ เบาๆบางๆ ถ้าน้องคิดว่าพูดไปแล้วมีความสุขก็เอากันไป งานนี้นอกจาก หม่ำ แล้วที่ออกมาฟาดก็ยังมีคนอีสานอีกหลายคนที่ไม่พอใจออกมาพูดตอบโต้กันเป็นจำนวนมาก

ขอบคุณข้อมูล : เอ็นดู วงษ์คำเหลา