หลวงพี่ ออกบิณฑบาต แปลกใจไม่เห็นโยมใส่บาตร ตัดสินใจไปหาถึงบ้าน

ข่าวทั่วไป

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตให้ความสนใจและแห่แชร์ กันเป็นจำนวนมากในโลกออนไลน์ เมื่อเฟซบุ๊ก “ประเทศไทยดีขึ้นทุกวัน” ได้ออกมาโพสตืเล่าเรื่องราว ที่หลายๆ คนเห็นแล้ว อดที่จะประทับใจไม่ได้เลย

โดยได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า “โยมเคยใส่บาตรทุกวัน ทำไมเงียบหาย ไม่ใส่บาตร พระมาสอบถามพบโยมป่วยโควิด ต้องกักตัว พระเลยนำเงินไปซื้อเครื่องอุปโภคบริโภค

มามอบให้ถึงหน้าบ้าน พระรูปนี้คือ พระครูปลัดทวีศักดิ์ สนฺตกาโย เจ้าคณะตำบลพระนอน เจ้าอาวาสวัดเกาะแก้วเกษฎาราม ต.บ่อโพง อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา

มาพร้อมลูกศิษย์ช่วยกันจัดเตรียมข้าวของมา คุณกฤตพจน์ คงบุตร ผู้ใหญ่บ้าน ก็มาร่วมด้วย… พระครูปลัดทวีศักดิ์ บอกว่า ออกบิณฑบาตรทุกเช้า พอไปถึงหน้าบ้านพบว่า

บ้านโยมที่เคยใส่บาตร ติดเชื้อโควิด ใส่บาตรพระไม่ได้ บางบ้านต้องกักตัวและชาวบ้านในชุมชนเป็นครอบครัวใหญ่ติดเชื้อกันหลายคน ต้องกักตัว ไปปะกอบอาชีพอะไรไม่ได้

รู้สึกสงสารและเห็นใจ จึงได้นำเงินไปจัดหาซื้อข้าวสาร เครื่องอุปโภคบริโภคมาช่วยเหลือชาวบ้านในยามทุกข์ยากแบบนี้ #เมืองไทยเรานี้แสนดีหนักหนา…”

ซึ่งหลังจากเรืองราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ชาวเน็ตก็แห่แชร์และเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากว่า ขออนุโมทนาบุญด้วยเจ้าค่ะ สาธุ สาธุ สาธุค่ะ ,

นี่คือพระแท้ ที่น่านับถือ พอเห็นญาติโยมเดือดร้อนท่านก็ไม่นิ่งนอนใจเข้าช่วยเหลือโดยไม่ต้องลังเล พระแบบนี้น่ายกย่องและสรรเสริญ , สาธุๆๆอนุโมทามิค่ะ

เป็นเรื่องราวดีๆ ที่ชาวเน็ตเห็นแล้วอดที่จะประทับใจไม่ได้เลย เอาเป็นว่าอย่างไรต้องขอชื่นชมเจ้าอาวาสวัดเกาะแก้วเกษฎารามและลูกศิษย์เป็นอย่างมากเลยค่ะ

ขอบคุณข้อมูล:ประเทศไทยดีขึ้นทุกวัน

เรียบเรียงโดย:setup999