อดีตผู้ประกาศข่าว ติ๋ว ศันสนีย์ วัย 62 ปี

บันเทิง

สำหรับ ติ๋ว ศันสนีย์ เป็นอีกหนึ่งอดีตผู้ประกาศข่าวคนดังที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดีค่ะ ติ๋ว เป็นอดีตผู้ประกาศข่าว สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ซึ่งมีชื่อเสียงคู่กับ จักรพันธุ์ ยมจินดา และเอกชัย นพจินดา ติ๋ว เป็นนักข่าวที่เสียงเพราะน่าฟังมากๆเลยทีเดียวค่ะ ปัจจุบัน ติ๋ว อายุ 62 ปีแล้วค่ะแต่ว่ายังคงสวยออร่าอยู่เลย แล้วหลังจากที่อำลาจากวงการสื่อ ติ๋ว ก็กลับมาใช้ชีวิตแสนสงบอยู่ที่ชัยนาท

โดย ติ๋ว นั้นเคยพูดถึงเรื่องของการเป็นผู้ประกาศข่าวเมื่อไม่นานมานี้ว่า “สมัยก่อนผู้ประกาศข่าวจะต้องนิ่ง ด้วยบทบาmที่กำหนดมาให้ต้องนั่งเฉยๆ เมื่อเวลาออกไปข้างนอกหลายคนจะบอกว่าบุคลิกไม่เหมือนในจอเลย

เรื่องการแต่งตัวเมื่อก่อนก็จะมีบ้างที่ไม่เรียบร้อยท่อนล่าง โดยเฉพาะวันหยุดเพราะว่าเวลาอ่านข่าวจะเห็นเพียงครึ่งบน แต่ว่าส่วนใหญ่ก็จะเรียบร้อย ผู้ประกาศนั่งอยู่หน้าจอแบบเรียลไทม์อะไรเกิดขึ้นต้องรับผิดชอบก่อนเลย

แต่ว่าด้วยสมัยนี้ทีมงานหนักแน่นมีความสามัคคีกันการทำงานก็ผ่านไปด้วยดี ความสุขของผู้ประกาศข่าวคือวันไหนที่อ่านข่าวแล้วไม่ผิดเลย ถือว่าที่สุดของความสุขเพราะว่าสมัยก่อนยังไม่มีอุปกรณ์ที่ทันสมัยมีบทข่าวขึ้นจอให้อ่านเหมือนในสมัยนี้

เราก็ทำงานข่าวกันไปเป็นเพื่อนร่วมงานกัน มีอะไรก็คุยกันการทำงานด้วยกันนั้นทุกคนเข้ากันได้หมด เราจะเห็นอาการประหม่าของเขา เราต้องจับมือเขามากุมให้กำลังใจกันเลย เราทำงานกันเป็นทีม” สุดยอดไปเลยค่ะ

ติ๋ว เกิดเมื่อวันที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2502 ที่ตำบลคุ้งสำเภา อำเภอมโนรมย์ จังหวัดชัยนาท สำเร็จการศึกษาระดับอนุปริญญานิติศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และปริญญาตรีสาขารัฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง

มีชื่อเสียงจากการเป็นนักแสดงภาพยนตร์ไทย และนักร้องที่มีชื่อเสียง ผลงานที่สร้างชื่ออาทิ เพลงอดีตรักดอกทองกวาว ที่แต่งโดย ว.วัชญาณ์ และเพลง คนเก่งคนดี ซึ่งประกอบละครโทรทัศน์เรื่อง ทางช้างเผือก ต่อมา ติ๋ว เข้าสู่วงการโทรทัศน์

เริ่มจากการเป็นผู้ประกาศรายการ และผู้ประกาศข่าวเด็ดเจ็ดสีภาคค่ำ, พิธีกรรายเกมโชว์ นาทีทอง คู่กับ ธรรมรัตน์ นาคสุริยะ และ พลากร สมสุวรรณ, บรรยายสารคดีโทรทัศน์ต่างๆ ผลงานที่สร้างชื่อคือรายการ จดหมายเหตุกรุงศรี

ซึ่งช่อง 7 สีผลิตให้แก่ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ออกอากาศในช่วงข่าวภาคค่ำ, ควบคุมการผลิตละครเช่น พ่อม่ายทีเด็ด กระท่อมโสมจันทร์ น้ำตาลใกล้มด ผู้ชายก็ท้องได้ มัจจุราชสีน้ำผึ้ง เป็นต้น, ควบคุมการผลิตรายการสารคดี 1 ในเมืองไทย โดย ติ๋ว ทำงานอยู่ในวงการนี้ประมาณ 20 ปี ก่อนกลับไปอยู่บ้านเกิดที่ชัยนาท

ขอขอบคุณ : ติ๋ว ศันสนีย์

kan