อรอุมา หารายได้เสริม หลังอำลาทีมชาติ

ข่าวทั่วไป

ต้องบอกเลยว่าใครหลายๆ คนจะคุ้นเคยเจ้าตัวเป็นอย่างดี สำหรับ อรอุมา สิทธิรักษ์ อดีตนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ตำแหน่งตัวตบหัวเสาหนึ่งในผลงานที่ได้รับการกล่าวถึง คือการที่เธอใช้เท้ารับลูก ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชียนคัพ 2012

เมื่อครั้งที่พบกับทีมชาติคาซัคสถาน โดยเธอมีส่วนช่วยให้ทีมเป็นฝ่ายชนะ และได้เป็นแชมป์การแข่งในเวลาต่อมา นอกจากนี้ เธอยังได้รับรางวัลจากรายการดังกล่าวถึง 3 รางวัล

ซึ่งได้แก่ ผู้เล่นยอดเยี่ยม, ทำคะแนนยอดเยี่ยม และตบยอดเยี่ยม และก่อนหน้านี้ทีมลูกยางสาวทีมชาติไทย ได้ลงสนามนัดสุดท้ายศึกวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2021 ที่ประเทศอิตาลี

ด้วยการลงพบทีมชาติอิตาลี และเป็นรายการสุดท้ายของเหล่าบรรดานักกีฬาผู้ได้รับฉายา “6 เซียน” แห่งวงการลูกยางไทยสำหรับรายการนี้ โดยFIVB ให้เกียรติ “6 สาวทีมชาติไทย”

อำลาแฟนทั่วโลกสุดยิ่งใหญ่ และประทับใจสุดๆ เอฟไอวีบี (FIVB) แสดงการให้เกียรติทีมลูกยางสาวทีมชาติไทย ที่นำโดย 6 เซียน ตัวท็อปของวงการลูกยางไทย

ประกอบด้วย วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, มลิกา กันทอง, อรอุมา สิทธิรักษ์, อำพร หญ้าผา, ปลื้มจิตร์ ถินขาว และ นุศรา ต้อมคำ ด้วยคลิปอำลาแฟนๆ อย่างสุดยิ่งใหญ่

ภายในคลิปเผยว่า วันนี้คงเป็นวันที่ไม่ง่ายเลย ที่เราจะได้เห็น 6เซียน ลงสนามพร้อมกันเป็นวันสุดท้าย นักกีฬาทั้ง 6 คน อยากจะกล่าวขอบคุณแฟนๆ ของพวกเขาจากทั่วทุกมุมโลก

ปัจจุบันอรอุมา ได้กลับไปใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านที่เจ้าตัวทุ้มสร้างให้กับครอบครัวด้วยน้ำพักน้ำแรง ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี และถึงแม้ต้องอยู่กับบ้านเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังระบาดหนักในประเทศไทย

แต่ทางด้านอรอุมา ก็ไม่อยู่เฉยๆ เพราะเจ้าตัวไปเก็บผลไม้จากสวนมาขาย ครั้งก่อนเจ้าตัวไปเก็บทุเรียนในสวยเพื่อส่งขายต่อ แต่คราวนี้เจ้าตัวได้ขึ้นซาเล้งหอบเงาะขายรอบเมือง ซึ่งต้องบอกเลยว่าขายถูกมากๆ โลละ 15 บาท 3 โล 40 เท่านั้นเองจ้า