เชฟป้อม เเนะ วิธีเก็บอาหารให้อยู่ได้นาน ช่วงโควิด-19

บันเทิง

ตั้งเเต่รัฐบาลออกมาประกาศปิดกรุงเทพ ได้มีประชาชนหลายคนเริ่มทยอยออกมาหาซื้ออาหารตุนกันมากขึ้น เพื่อรับมือหาทางป้องกันเชื้อโรค รวมไปถึงสินค้าอื่นๆอย่างหน้ากากอนามัย เเละเจลล้างมือ ต่างๆยังขาดตลาด เเละมีราคาสินค้า ที่เริ่มเเพงมากยิ่งขึ้น

ล่าสุด เชฟป้อม ได้ออกมาโพสต์ข้อความลงอินสตาเเกรม พร้อมทั้งเผยวิธีการเก็บอาหารสดเเละอาหารเเห้งในช่วงวิกฤติไวรัสในครั้งนี้ว่า “เรียน ท่านที่ตุนอาหารแห้งและอาหารสดจากมุมมองของแม่ครัว…….

อาหารแห้งน่ะ ท่านมีพื้นที่เก็บพอก็แล้วไปแค่ระวังมด หนู แมลงสาบ ส่วนพวกเครื่องปรุงรสต่างๆควรซื้อแต่พอดีนะคะ หากใช้ไม่ทันเก็บไว้นานสีและรสชาติก็เปลี่ยนได้ค่ะอาหารสดก็ต้องรู้วิธีเก็บและการเอาออกมาใช้ด้วยนะคะ

หากเก็บในอุณหภูมิและระยะเวลาที่ไม่ถูกต้อง อาหารก็จะเสียและเป็นอันตรายต่อสุขภาพ อาหารสดที่แช่แข็งนั้นเมื่อนำออกมาใช้ควรใช้ทีเดียวให้หมด ไม่ควรนำส่วนที่เหลือกลับเข้าช่องแข็งซ้ำส่วนผักก็เก็บให้เป็น บางชนิดลวกแล้วเก็บเข้าช่องแข็งไว้ได้นาน

ผักเนื้อบางก็ให้ห่อกระดาษโดยไม่ต้องล้าง แล้วห่อด้วยพลาสติกอีกชั้นนึงก่อนนำเข้าตู้เย็น เป็นต้นทางที่ดีซื้ออาหารตุนพอสำหรับ 1 สัปดาห์ก็น่าจะพอเพียง ถ้าเข้าใจไม่ผิด อาหารสด/แห้งก็ยังมีขายอยู่นะคะ แค่ออกนอกบ้านเท่าที่จำเป็น จับจ่ายอย่างรวดเร็ว

ใช้ชีวิตอยู่บ้านเพื่อความปลอดโรคปลอดภัยของตนเองและผู้อื่นด้วยความปรารถนาดีจาก แม่ครัวค่ะ ป.ล. ใครสงสัยว่าของสดแต่ละอย่างมีวิธีเก็บอย่างไรถามมาได้นะคะ จะพยายามตอบให้ได้มากที่สุด อย่างน้อยก็ได้ทำตัวให้เป็นประโยชน์และช่วยกันในช่วงที่มีเวลาอยู่บ้านนิ่งๆ

#อย่าตระหนก #ใช้ชีวิตอย่างมีสติ #ดูแลตัวเอง #ปลอดโรคปลอดภัย #อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ” งานนี้ได้มีชาวเน็ตหลายคนต่างเข้ามาสอบถามวิธ๊เก็บสินค้าต่างๆเป็นจำนวนมากซึ่งเชฟป้อมก็ตอบกลับชาวเน็ตทุกคนด้วยค่า

ขอบคุณข้อมูล: kwantipdevakula

เรียบเรียงโดย:setup999

May