เด็กยากจน สอบติดแพทย์ แต่ไม่ขอรับบริจาค

ข่าวทั่วไป

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก เมื่อ น้องโวลต์ นักเรียนที่สอบติดแพทย์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม แต่ฐานะทางบ้านยากจน โดยได้มีการเปิดรับบริจาค พบมีผู้ใจบุญบริจาครวมจำนวน 3,795,000 บาท แต่หลังจากนั้นในโลกออนไลน์

มีการจับโป๊ะภาพจากคลิปต่างๆ ของน้องโวล์ ที่ออกมาก่อนหน้านี้ มีชาวเน็ตจับผิดเห็นไอแพดโปรราคากว่า 25,000 บาท ยังมีแอปเปิลเพนซิล ขวดน้ำหอมดออร์ยี่ห้อหรู รถยนต์ อินเอทร์เน็ตไวไฟ การจัดฟัน จนมีการตั้งข้อสงสัยว่าจนจริงหรือไม่ จนกลายเป็นประเด็นที่ร้อนแรง

ล่าสุด ทางเพจ สำนักข่าวไทย “ยากจน ติดแพทย์ แต่ไม่ขอรับบริจาค “น้องแนน” อายุ 18 ปี นักเรียนโรงเรียนสภาราชินี จ.ตรัง ผลการเรียนดี เกรดเฉลี่ย 3.97 สอบติดแพทย์มหิดล แม่รับจ้างซักผ้า ขายผลไม้ในตลาด ส่วนพ่อเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับเมื่อ 3 ปีก่อน

ด้วยเหตุนี้ทำให้น้องแนนฝันอยากเป็นแพทย์เพื่อช่วยเหลือคนอื่น น้องแนนบอกว่า จากนี้จะตั้งใจเรียนให้มากขึ้น เพื่อจะได้กู้เงินจาก กยศ. และสอบชิงทุนนักเรียนแพทย์ ช่วยแบ่งเบาภาระแม่ เชื่อว่าจะต้องผ่านมันไปได้” งานนี้ทำเอาชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์กันเป็นจำนวนมากว่า

ขอให้น้องแนนประสบความสำเร็จในการเรียน ดีกว่าบางคนที่ติดแพทย์และติดหรูใช้ของราคาไม่แพง Ipad pro 1,500 จนทิพย์ , น่าชื่นชมครับแม้ว่าผมไม่เคยรู้จักแต่ขอทายว่าเด็กคนนี้คงใช้มือถือเครื่องละไม่ถึงหมื่นแน่นอนเด็กคนนี้สิน่าช่วยเหลือจริงๆ , ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นจริงๆครอบครัวนี้ อีกครอบครัวก็เช่นกัน พ่อแบบไหนลูกก็แบบนั้น 😁😁😁 ,

ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นจริงๆครอบครัวนี้ อีกครอบครัวก็เช่นกัน พ่อแบบไหนลูกก็แบบนั้น 😁😁😁 , คุณแม่สอนหนูมาดีให้รู้จักอดทนช่วยเหลือตัวเองเก่งมากๆค่ะ , เก่งมากค่ะ ตั้งใจทำงานเพื่อจะได้มีเงินเรียน แบ่งเบาภาระพ่อแม่ #ไม่เห็นน้องคนนี้จะต้องฉีดน้ำหอมดิออร์เพื่อผ่อนคลายเลยเนอะ

ขอบคุณข้อมูล:สำนักข่าวไทย

เรียบเรียงโดย:setup999