เต้ มงคลกิตติ์ บุกดูกล้องกรมเจ้าท่า เห็นผู้ชาย 2 คนโยน แตงโม ลงน้ำ

บันเทิง

ยังคงเป็นคดีที่หลายๆคนให้ความสนใจเป็นอย่างมากจากการเสียชีวิตปริศนาของ แตงโม นิดา นักแสดงสาวชื่อดัง เหตุพลัดตกเรื่องจมหายกลางแม่น้ำเจ้าพระยาเมื่อวันที่ 24 ก.พ. 65 ที่ผ่านมา โดยตอนนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปที่แน่ชัดว่าเกิดจากอุบัติเหตุหรือฆาตกรรม

ล่าสุด ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ ได้หลักฐานเด็ดหลังบุกดูกล่องวงจรปิดจากกรมเจ้าท่าเรือเทเวศร์ เปิดเผยผ่านไลฟ์สดทางเฟซบุ๊กว่า ตนได้ประสาน อธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่อมาที่ศูนย์ควบคุมปฏิบัติการกล้องวงจรปิดกรมเจ้าท่า โดยมีท่านหัวหน้า ทรงศักดิ์ นาคโต หัวหน้ากลุ่มสื่อสาร

และเจ้าหน้าที่ควบคุมระบบวงจรปิด ได้นำกล้องทุกตัวมาให้ผมดู ตั้งแต่สะพานพระราม 8 จนถึงเทเวศร์ เดิมทีมีนักข่าว ตำรวจ มาเอากล้องวงจรปิดไป แต่ชี้เฉพาะในจุดที่แก๊งล่องเรือสปีดโบ้ทมาถ่ายรูปที่สะพานพระราม 8 แต่เมื่อนักรบโซเชียล

พนักงานสอบสวนโลกโซเชียลช่วยกันสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติม มีการบอกว่าแตงโมถูกโยนตรงท่าน้ำเทเวศร์ ตนก็ไม่เชื่อว่าจริงหรือไม่จริง จึงต้องมาพิสูจน์ที่กรมเจ้าท่าด้วยตัวเอง โดยมี ผอ.ศูนย์ฯ กับเจ้าหน้าที่ทุกคนมานั่งซูมภาพดูด้วยกัน เห็นกันเป็นสิบตา พบว่า เวลา 21.54.05 น. ได้เห็นภาพชาย 2 คน คล้ายๆ โยนออกมา

เมื่อโยนเสร็จ เรือชะลออยู่ 8 – 10 นาที จากนั้นขับเรือไปทางสะพานพระราม 7 ต่อ สำนวนเปลี่ยนครับ เท่าที่เช็กผิวน้ำแล้ว แตงโมไม่น่าจะโผล่ขึ้นมา เงียบไปเลย ไม่มีการว่ายขึ้นมา แสดงว่าระหว่างที่โยนแตงโม แตงโมน่าจะหมดสติ ผมสันนิษฐานว่าน่าจะเสียชีวิตบริเวณเลนของท่าน้ำเทเวศร์ ซึ่งมีความสูงไม่เกิน 3 – 5 เมตร

ผมเชื่อว่าบาดแผล น่าจะมาจากที่เปิดแชมเปญ เพราะลักษณะของที่เปิดแชมเปญ เป็นของมีคม สามารถที่จะเจาะลึกเข้าไปในเนื้อแน่นอน เพราะฉะนั้นแล้วน่าจะมีการเสียเลือดบริเวณหน้าขาจำนวนมาก ทำให้ไม่สามารถว่ายขึ้นมาได้ และเสียชีวิตในที่สุด

ส.ส.มงคลกิตติ์ กล่าวอีกว่า แตงโมน่าจะสลบก่อนจมน้ำด้วย เมื่อจมน้ำแล้ว มีการหายใจขึ้นมาปรากฏว่าอยู่ในน้ำแล้ว นี่คือข้อสันนิษฐาน บาดแผลของแตงโม ผมไม่คิดว่าแตงโมจะเสียชีวิตจากใบพัดเรือ หรือหางเสือ เพราะฉะนั้นสำนวนเปลี่ยน ไม่ใช่คดีประมาทแน่นอน หลักฐานคือลักษณะบาดแผล

ขอให้ทั้ง 5 คนรับสารภาพได้แล้วว่ามันเกิดอะไรขึ้น อย่าเสียเวลาปิดบัง ปิดบังไปก็ไม่มีประโยชน์ บอกให้หมดเปลือกไป คดีมันจะได้จบ ติดคุกกี่ปีก็ว่ากันไป ใครเกี่ยวข้องก็ซัดทอดไปให้หมด จะใหญ่โตแค่ไหนก็ซัดทอดไปให้หมด

ไปปัสสาวะท้ายเรือคงไม่ใช่แล้ว ใครเชื่อก็บ้า จะบอกว่าปลาบึกมันกัดเหรอ บาดแผลยาวเป็นทางตรง ผมไม่ได้ซัดทอดใคร แต่ผมมองว่าหลักฐานของกรมเจ้าท่าเป็นหลักฐานสำคัญ ยังไงก็ต้องรอทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสรุปคดีว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่

ขอบคุณข้อมูล : มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์