เปิดบ้านหรู ซิโก้ เกียรติศักดิ์ อดีตโค้ชฟุตบาลทีมชาติไทย

ข่าวทั่วไป

ถือเป็นอีกหนึ่งบุคคลที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศมาโดยตลอด สำหรับ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง วัย 48 ปี ในอดีตเป็นนักฟุตบอลทีมชาติไทย ในตำแหน่งกองหน้า

และยังเป็นอดีตโค้ชทีมชาติไทยพานักแข่งไปคว้ารางวัลมากมายเลยทีเดียว สุดยอดมากจริงๆค่าจนกลายเป็นขวัญใจของคนไทยเกือบทั้งประเทศ

ซิโก้ เกิดเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2516 ที่อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี เป็นลูกคนสุดท้องจากทั้งหมดสามคน ของ สุริยา ริสม  มีพี่สาวสองคน

แต่ภายหลังเมื่อประมาณปี พ.ศ. 2525 เขาตามพ่อแม่ย้ายกลับไปภูมิลำเนาเดิมที่อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น จึงถือว่าเขาเป็นชาวจังหวัดขอนแก่นอย่างเต็มตัว

ซิโก้ เริ่มศึกษาที่โรงเรียนบ้านหนองแดง อำเภอกุมภวาปี จนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จากนั้นจึงย้ายมาศึกษาต่อชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่โรงเรียนน้ำพองศึกษา อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น

จนสำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมปีที่ 6 จึงย้ายเข้ามาศึกษาต่อที่กรุงเทพมหานคร ในระดับอนุปริญญา สาขาการบัญชี ที่โรงเรียนพาณิชยการกรุงเทพ และจบการศึกษาคณะบริหารธุรกิจ สาขาการจัดการ จากมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

และจบการศึกษาระดับปริญญาโท หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการการกีฬา บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม

ชีวิตส่วนตัว ซิโก้ แต่งงานกับ อัสราภา เมื่อปี พ.ศ. 2545 มีลูกสาวทั้งหมด 3 คน คือ อธิชา, มุกตาภา และกฤตยา โตเป็นสาวกันหมดแล้วแถมสวยหน้าตายกบ้าน

และในวันนี้ทางเราก็จะพาทุกคนไปส่องบ้านหรูของ ซิโก้ อยู่ติดกับฟิตเนสและสระว่ายน้ำของโครงการ เพื่อความสะดวกในการใช้บริการ เพราะต้องออกกำลังอย่างสม่ำเสมอ

การตกแต่งภายในบ้านก็ใช้เฟอร์นิเจอร์สไตล์หลุยส์ จุดสำคัญคือ ตู้โชว์โดยทั่วไปตู้โชว์จะใช้โชวรางวัลที่ได้รับมาตั้งแต่เป็นนักเตะ บอกเลยว่าหรูหราน่าอยู่มากจริงๆค่าทุกคน