เปิดบ้าน เปิ้ล จารุณี อดีตนางเอกดัง

บันเทิง

เรียกได้ว่าเป็นนักแสดงรุ่นใหญ่มากความสามารถอีกหนึ่งคน สำหรับ เปิ้ล จารุณี สุขสวัสดิ์ เจ้าของฉายา “ดาราทอง” “ราชินีจอเงิน” “ราชินีนักบู๊” หนึ่งในตำนานนางเอกหนังไทยขวัญใจมหาชน ด้วยความที่เจ้าตัวนั้นโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมานานหลายปี

ทำให้มีผลงานให้แฟนๆ ได้ติดตามเป็นจำนวนมาก โดยเปิ้ล ได้แสดงภาพยนตร์ในสังกัดสีบุญเรืองฟิล์มเรื่อง “สวัสดีคุณครู” เป็นเรื่องแรกภายใต้การกำกับการแสดงของบรมครู “พันคำ” เมื่อปี พ.ศ. 2520 และต่อมา พ.ศ. 2523

บ้านทรายทอง กำกับการแสดงโดย รุจน์ รณภพ แห่งบริษัทไฟว์สตาร์โปรดักชั่น ประสบความสำเร็จท่วมท้น ทำรายได้สูงเป็นประวัติการณ์ถึง 9 ล้านบาทซึ่งถือว่ามหาศาลในยุคนั้น ตามด้วย พจมาน สว่างวงศ์ ซึ่งทำรายได้ถล่มทลายไม่แพ้กัน

ทำให้ชื่อเปิ้ล เป็นที่ต้องการของบรรดาผู้สร้าง ผู้กำกับ สายหนังและแฟนภาพยนตร์ไทยจนได้รับสมญานามจากสื่อมวลชนว่าเป็น “ดาราทอง” หลังจากนั้นมีงานหลั่งไหลเข้ามามากมายจนได้ชื่อว่าเป็น “นางเอกคิวทอง” สามารถแสดงได้ทุกบทบาททั้งชีวิต

บู๊ ตลก แก่น เซี้ยว เปรี้ยว ซนและได้รับความนิยมสูงสุดในยุคนั้น เนื่องจากจารุณีมีรัศมีความเป็นสุดยอดดารา แสดงภาพยนตร์เป็นธรรมชาติ มีฝีมือและเสน่ห์ ในการแสดงที่แพรวพราว หาตัวจับได้ยาก ไม่ว่าจะเป็นสีหน้าท่าทาง แววตา อารมณ์และความรู้สึก

ภาพยนตร์ของเธอทำเงินทุกเรื่องไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ฟอร์มเล็กหรือฟอร์มใหญ่ ถึงขนาดมีการการันตีว่า “ถ้าหนังเรื่องไหนได้จารุณีเป็นนางเอกแล้ว รับรองไม่มีเจ๊งหรือขาดทุนอย่างแน่นอน” แต่ถึงแม้ว่าเจ้าตัวจะโด่งหรือมีชื่อเสียงขนาดไหน  แต่เจ้าตัวก็ใช้ชีวิตเรียบง่าย

และน้อยคนมากที่รู้ว่าเจ้าตัวมีบ้านอยู่ที่สมุทรสงคราม ซึ่งเป็นจังหวัดบ้านเกิดของเจ้าตัว โดยบ้านหลังนี้เป็นไม้ที่อยู่ริมคลองหลังใหญ่ ให้บรรยากาศวิถีชาวบ้าน เรียบง่าย ไม่สงบวุ่นวายค่ะ นอกจากนี้รอบบ้านยังมีสวนอีกด้วย

อีกทั้งชาวบ้านในย่านนั้นส่วนใหญ่ยังคงใช้วิถีชีวิตดั้งเดิมยังคงมีการพายเรือสัญจร ค้าขายกันไปมาในคลอง นอกจากบ้านไม้หลังใหญ่นี้จะเป็นบ้านของเธอแล้ว บ้านหลังนี้ยังเปิดเป็นที่พักให้กับนักท่องเที่ยวที่สนใจและต้องการพักผ่อนแบบใกล้กรุงเทพฯ โดยใช้ชื่อว่า จารุณี ริเวอร์วิวว์

ขอบคุณข้อมูล:ple Jarunee Fanpage