เปิดภาพ รพ.สนาม ต่างประเทศ เทียบชัดๆกับของไทย

ข่าวทั่วไป

สำหรับเชื้อโควิด-19 ตอนนี้ในประเทศไทยตรวจพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนส่งผลให้ทางโรงพยาบาลมีพื้นที่ไม่เพียงพอต่อการรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อ ทำให้ตอนนี้ในหลายพื้นที่ จัดทำโรงพยาบาลสนามเพื่อรักษาผู้ป่วยที่อาการไม่รุนแรงมากนัก

ล่าสุดทางเพจของ “หมอแล็บแพนด้า” ได้แชร์ภาพของโรงพยาบาลสนามของต่างประเทศที่มีเตียง และมีที่กั้นพร้อม แถมยังมีชาวเน็ตนำภาพมาเปรียบเทียบกับโรงพยาบาลสนามของประเทศไทยอีกด้วย

โดยมีการระบุว่า “หมอแล็บคะ เห็นว่ารัฐคงจะต้องเตรียม รพ. สนาม เลยอยากออกความเห็นค่ะ พอดีเห็นของ สิงคโปร์เค้าทำไว้ แล้วคิดว่า บ้านเราก็น่าจะทำได้ อุปกรณ์มีอยู่แล้วค่ะ แต่อาจต้องเช่าสถานที่ hall ตามที่จัด expo ต่างๆ

มันคือเหมือนเอาที่เราจัดแบ่งบูทตามงาน expo ต่างๆ สถานที่ก็ที่จัดงาน expo เลยค่ะ อย่างน้อยทุกคนก็จะได้ privacy สักหน่อยค่ะ ถ้าภาครัฐไปขอส่วนลด ของสถานที่จัดexpo ก็น่าจะได้นะคะ ถ้าสถานการณ์ดีขึ้นเร็วๆ เศรษฐกิจจะได้กลับมาได้เร็วขึ้นค่ะ ข้อดีของสถานที่พวกนี้มีปลั๊กไฟ อะไรพร้อมอยู่แล้วค่ะ ขอบคุณมากนะคะ”

งานนี้ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากเลยว่า ส่วนตัว รพ.สนาม ห่วงหนักๆเรื่องห้องน้ำห้องท่ามากกว่า เพราะเห็นข่าวบางที่มี 5 ห้อง (แยกชายหญิงแล้วอย่างละ 5 ห้อง) แต่คนในนั้นเป็นร้อยๆ มันไม่น่าจะพอแน่ๆ อยากให้เพิ่มมากขึ้นและเรื่องความสะอาดที่หลับที่นอน เท่าที่เห็นยังพอไหวอยู่ โอเคถ้ามีฉากกั้นหน่อยก็จะช่วยเพิ่มความส่วนตัวนิดนึง ที่นอนก็แยกชายหญิงชัดเจนไว้อยู่แล้วก็โอเคระดับนึง ,

บ้านเราควรดูงานเค้าค่ะ แล้วลอกเค้ามาทำเลย ไม่ควรคิดเอง , ระบาดมาสามรอบ รบ ยังต้องให้ ปชช แนะนำอยู่เหรอครับ , สามารถจัดให้ตามทุกๆแบบ ที่ส่งมาครับหน่วยงานหรือบริษัทไหน สนใจติดต่อมาได้เลยครับ…

ความเห็นชาวเน็ต

ขอขอบคุณ : หมอแล็บแพนด้า

เรียบเรียงโดย : setup999

kan