เปิดโฉมหน้าภรรยา ดู๋ สัญญา ที่ไม่ค่อยออกสื่อ

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าเป็นนักแสดงและพิธีกรที่มากฝีมืออีกหนึ่งคน สำหรับ ดู๋ สัญญา คุณากร โดยเจ้าตัวนั้นเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากการเล่นเป็นตัวประกอบในรายการโทรทัศน์ เพชฌฆาตความเครียด เริ่มงานพิธีกรครั้งแรกรายการ เฉียบ คู่กับ ดี๋ ดอกมะดัน และผลงานเป็นที่รู้จักครั้งแรก

คือ การเป็นพิธีกรรายการ เจาะใจ ทางช่อง 5 คู่กับ ดำรง พุฒตาล อย่างยาวนานถึง 17 ปี (เฉพาะส่วนของสัญญาคนเดียว) จนทั้งคู่กลายเป็นเสมือนสัญลักษณ์ของรายการผลงานละครเรื่องแรก

คือ ยุทธจักรนักคิด และผลงานละครเรื่องต่อๆ มา อาทิ คู่ชื่นชุลมุน, เก็บใจไว้ใกล้เธอ, สนทนาประสาจน, ลอดลายมังกร, ซอยปรารถนา 2500, ชายไม่จริง หญิงแท้, เทวดาตกสวรรค์, เจ้าแม่จำเป็น

เมืองมายา The Series ฯลฯ มีผลงานภาพยนตร์จนถึงปัจจุบันเพียงแค่ 2 เรื่อง คือ ลูกบ้าเที่ยวล่าสุด (พ.ศ. 2536) และ ท้าฟ้าลิขิต (พ.ศ. 2540) อีกทั้งยังเคยเป็นผู้กำกับการแสดงละครเรื่อง เจ้าพ่อจำเป็น ของเอ็กแซ็กท์

ส่วนผลงานการเป็นพระเอกมิวสิกวิดีโอ เช่น เพลง อีกหน่อยเธอคงเข้าใจ ของ ธเนศ วรากุลนุเคราะห์, กลับไม่ได้ไปไม่ถึง ของ เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์, อยากถามก็ตอบ ของ เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์

ส่วนผลงานด้านพิธีกรที่นอกจากเจาะใจแล้ว มีรายการ ที่นี่หมอชิต, 07 โชว์, พลิกล็อกรีเทิร์น, ดับเบิลพลิกล็อก, เกมล่ามหาสมบัติ, เกมล่ามหาสนุก, สัญญามหาชน, ดิ ไอคอน, ตาสว่าง

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก เจาะใจ Johjai พาย้อนกลับไปพบเทปแห่งความประทับใจ การเจาะลึกเรื่องราวชีวิตของหนึ่งในพิธีกรชั้นนำของประเทศไทย ดู๋ และภรรยาคนสวยอย่าง อุ๋ย อาทิตยา

ที่ต้องยอมรับเลยว่าน้อยครั้งจริงๆ ที่จะได้มีโอกาสเห็นหน้าเธอผ่านทางหน้าจอแบบลึกๆ และหาดูยากมาก ทำเอาชาวเน็ตชมความน่ารักของทั้งคู่กันอย่างมากมาย

ในขณะเดียวกันก็ชมว่าภรรยาของดู๋สวยมาก เมื่อเทียบปัจจุบันก็แทบจะไม่เห็นความแตกต่างของวัยเลย เรียกได้ว่าสวยไม่เปลี่ยนเลยค่ะ กาลเวลาทำอะไรเจ้าตัวไม่ได้จริงๆ

ขอบคุณข้อมูล: เจาะใจ Johjai