โฟกัส โพสต์เดือด หลังเห็นจดหมาย ทนายอานนท์

บันเทิง

จากกรณีที่เฟซบุ๊ก “อานนท์ นำภา” ได้ออกมาโพสต์ภาพจดหมายที่เขียนข้อความด้วยลายมือ ลงชื่อของ อานนท์ นำภา หนึ่งในแกนนำกลุ่มราษฎรที่อยู่ระหว่างคุมขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ โดยในจดหมาย

มีใจความว่า “เมื่อคืนนี้เวลาประมาณ 21.30 น. ได้มีเจ้าหน้าที่เรือนจำพยายามนำตัวไผ่และไมค์ไปควบคุมนอกแดน พวกเราไม่ยอมเพราะเป็นเวลาวิกาล จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้กลับออกไปจากห้องขัง แล้วกลับมามากกว่าเดิม

พร้อมกระบอง เวลา 23.45 น. 00.15 น. และ 02.30 น. โดย 2 ครั้ง หลัง เจ้าหน้ามาพร้อมเจ้าหย้าที่อีกชุด สีน้ำเงินเข้ม แต่ไม่ติดป้ายชื่อ และแจ้งว่าจะพาทั้งหมดไปตรวจโควิด-19 พวกเราไม่ยอม เพราะผิดวิสัย ที่จะพาผู้ต้องขังออกนอกสถานที่

ในเวลาหลังเที่ยงคืน ภายใต้ข่าวลือว่าจะมีการส่งคนเข้าไปทำร้ายหมายเอาชีวิตพวกเราในเรือนจำ และเกรงจะเสียชีวิตในเรือนจำเหมือนหมอหยองและคนอื่นอื่น ผมไม่ได้นอนทั้งคืน เพราะเกรงอันตรายได้โปรดช่วยชีวิตพวกเราด้วย”

พร้อมกับระบุข้อความว่า ““ด่วนที่สุด” ข้อความจากศาล 16 มี.ค. 64 (ข้อความเป็นคำร้องที่เขียนส่งต่อศาลเพื่อแจ้งให้ทราบถึงเรื่องที่เกิดขึ้น อาจจะรีบเขียนจึงลงวันที่ผิด) ได้โปรดอย่าเถียงกันว่าเขียนในเรือนจำหรือไม่เนื่องจากวันนี้อานนท์มาศาลเพื่อสืบพยาน ไม่ได้เขียนในเรือนจำ”

ล่าสุด ทางด้านของนักแสดงมากความสามารถอย่าง โฟกัส จีระกุล ได้ออกมาดพสต์ภาพจดหมายของทนายอานนท์ พร้อมกับระบุข้อความเอาไว้ว่า “เจ้าหน้าที่ หรือ มาเฟีย? ตรวจโควิทบ้านไหน เค้าตรวจกันตอนเที่ยงคืนคะ?

ถามจริงๆ มันต้องขนาดนี้ไหม ? ไม่ให้ประกันตัว นี่..ทำเพื่ออะไรคะ? หรือต้องใส่เสื้อสีไหน หรือต้องเป่านกหวีด หรือต้องรักใครเป็นพิเศษ หรือต้องเลียขาใคร ถึงจะยอมประกันตัวได้หรอคะ? #ปล่อยเพื่อนเรา #ไม่มีความยุติธรรมในประเทศไทย”

ขอบคุณข้อมูล:อานนท์ นำภา , Focus Jeerakul

เรียบเรียงโดย:setup999