3 ชีวิตสุดรันทด อาศัยอยู่ในบ้านไม้หลังเล็กที่ผุพัง

ข่าวทั่วไป

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่สร้างความหดหู่ใจให้กับใครหลายๆ คนเป็นอย่างมาก เมื่อทางเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “ร่วมด้วยช่วยกันนะครับ กับสมชาย” ได้ออกมาโพสต์ภาพของครอบครัวหนึ่ง ที่ต้องอาศัยในบ้านที่ผุพัง พร้อมกับระบุข้อความ

เอาไว้ว่า “เพราะอะไรถึงได้มีผู้คนที่ยากลำบากขนาดนี้บนแผ่นดินไทย แผ่นดินที่เราเชื่อมาโดยตลอดว่าอุดมสมบูรณ์และมีทรัพยากรมากมาย” หลังจากนั้นผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวก็ได้ออกมาโพสต์รูปพร้อมกับระบุข้อความเอาไว้ว่า

“บ้านหลังที่ 743 เราจะสร้างบ้านใหม่ให้นายพะอูอายุ 61 ปีอาศัยอยู่กับลูกชายและน้องสาวรวมสามชีวิต ที่บ้านแม่แพน้อยหมู่ 11 ตำบลแม่สวด อำเภอสบเมยจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพราะภรรยาเสียชีวิตไปแล้วครับ ส่วนลูกชายเองก็ไม่ค่อยแข็งแรง

ป่วยเป็นโรคลมชักครับผม โดยบ้านหลังนี้คุณณัฎฐ์ฐา ศศิธรได้รับเป็นเจ้าภาพในการออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดครับผม” ซึ่งหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ชาวเน็ตก็แห่แชร์และเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

ว่า ขอบพระคุณแทนครอบครัวนี้นะคะ ที่ช่วยเหลือสร้างบ้านให้พวกเขา..ขอให้ครอบครัวคุณพบเจอแต่สิ่งดีๆ มีความเจริญในกิจการและหน้าที่การงานยิ่งๆขึ้นไปนะคะ , ขอให้ได้บ้านหลังใหม่ไวๆนะคะพอได้พักอาศัยมีคนช่วยเหลือตามศรัทธาค่ะ ,

เราก็เคยแย่กว่านี้แต่ทุกวันก็พอมีอยุ่มีกินค่ะขอบคุณพ่อแม่ที่ลูกมีวันนี้ , ขอให้มีหน่วยงานมาช่วยเหลือไวๆนะค๊ะ คนที่เดือดร้อนจริงๆน่าสงสารจริงมีเยอะแบบนี้ควรรีบช่วยเหลือ , น่าสงสารจัง ทีนี้นักข่าวไม่มาทำข่าว นำเสนอวอนให้ผู้ใหญ่ใจดี ยื่นมือมาช่วย..สู้ๆนะคะ..

เห็นแล้วสงสารจับใจ

ขอบคุณข้อมูล:ร่วมด้วยช่วยกันนะครับ กับสมชาย

เรียบเรียงโดย:setup999