ป๋ากิ๊ก แชร์บทความสุดเจ็บ

บันเทิง

จากรณีเมื่อวันที่ 2 มี.ค. 64 ที่ผ่านมา นักร้องชื่อดังหนึ่งในแกนนำคณะราษฎร แอมมี่ ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ The Bottom Blues ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมโดยถูกดำเนินคดี มาตรา 112 ,วางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น, และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ล่าสุด สืบเนื่องจากกรณีดังกล่าว พิธีกรชื่อดัง ป๋ากิ๊ก เกียรติ กิจเจริญ ได้ออกมาโพสต์แชร์บทความของเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า Paul McIntosh โดยระบุว่า” ผมเชื่อ… ว่าคนไทยส่วนใหญ่ เกือบทั้งหมด เป็นคนจิตใจดี… และมีความกตัญญูมันอาจเจือจางไปบ้าง ในโลกยุคใหม่ที่หล่อหลอมด้วยเทคโนโลยีสื่อสารจนทำให้อัตลักษณ์ความเป็นคนไทย

หายไปจากเด็กยุคใหม่จำนวนหนึ่งแต่ไม่ใช่ทั้งหมด… และไม่น่าจะถึงครึ่งด้วยเด็กดี ที่เติบโตในครอบครัวที่อบอุ่นพ่อแม่มีจิตใจดี มีไม่น้อยความจิตใจดีนี้เอง ที่ทำให้พวกเค้ามักจะเห็นอกเห็นใจ และเอาใจช่วยผู้ที่ถูกกลั่นแกล้ง รังแกวันนี้… เห็นได้ชัดเจนแล้ว ว่าคำว่า “ปฏิรูป” ของคนกลุ่มน้อยนั้น

หมายถึง การใส่ร้าย โจมตี หยาบคายให้ด้อยค่า บั่นทอนอำนาจ และพระบารมี โดยมิได้มีความเคารพ ปรารถนาดี หรือหวังดีเเม้เพียงน้อยคำว่า “ปฏิรูป” ที่มีความหมายว่า ปรับปรุงให้ดีขึ้นแบบค่อยเป็นค่อยไป เป็นเพียงเครื่องมือสวยๆ ที่ถูกหยิบมาใช้เท่านั้นสถาบัน… ไม่เคยออกมาตอบโต้ แก้ต่าง แต่ยังทรงงาน และปฏิบัติกรณียกิจตามปกติความอดทน ไม่ตอบโต้

เเม้ถูกรังแกยิ่งสามารถเรียกพลัง..รวมหัวใจของคนไทยที่จิตใจปกติ ให้ออกมาปกป้อง ด้วยความเห็นใจเราก็ต้องอดทนให้ได้ ปล่อยให้เค้าทำต่อไป..ไม่จำเป็นต้องตอบโต้ใดๆ …และรอกระบวนการทางกฎหมายทำงานนับตั้งแต่วันที่พวกเค้าออกมา…ไม่เคยเห็น.. ว่ามีแนวร่วมเพิ่มขึ้น… ซ้ำยังน้อยลง

เเละเหือดแห้งไปทุกที …ท่านประธาน และเลขา ยังสงบปาก สงบคำ ด้วยรู้ทิศทาง… ว่ายังทำแบบที่คิดไม่ได้ที่ยังมุ่งมั่นแสดงพลัง .. ก็เป็นแค่อีเว้นท์เคลียร์เงินที่รับมาแล้ว .. จะได้ไม่ต้องคืนเห็นว่าวันนี้เค้าจะไปเผาพระบรมฉายาลักษณ์ 112 จุด… ก็ได้แค่เอาใจช่วยว่า..”เผาเลยครับ พี่น้อง… แล้วรับผิดชอบตัวxึงเอง” ”

ขอบคุณข้อมูล:Kiat Kitcharoen , Paul McIntosh