เต๋า สมชาย สุดงง เจอคนขอถ่ายรูป แล้วโพสต์ลงโซเชียล ลั่นต้องการอะไร

บันเทิง

กลายเป็นคุณพ่อลูกสองไปแล้วเรียบร้อย กับนักแสดงหนุ่มชื่อดัง เต๋า สมชาย เข็มกลัด ซึ่งเจ้าตัวโลดแล่นอยู่ในวงการมานานมากมีผลงานออกมาให้แฟนๆได้ติดตามกันอยู่ตลอดเลย ปัจจุบันหลายๆคนก็ยังคงเห็นหน้าเห็นตาของเขาตามทีวีสื่อต่างๆ แม้ว่าจะไม่ได้ฮอตเหมือนเมื่อก่อนแต่ก็ปังอยู่นะคะ

แต่งานนี้ก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับ เต๋า นะเนี่ย เจ้าตัวถึงกับออกมาโพสต์ฟาดเดือดกลางอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุว่า สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมและเพื่อนสนิทในกลุ่ม ประมาณ 4-5 คน รวมตัวกันออกไปซ้อมไตรกีฬา ไปว่ายน้ำทะเลที่หาดบางแสน หลังจากว่ายน้ำทะเลเสร็จ ขณะที่กำลังเดินกลับมาที่จุดเริ่มต้น

ด้วยความที่พวกเราเป็นนักกีฬาสมัครเล่น ว่ายไหลจากจุดที่เริ่มต้นที่ออกตัวไปไกลพอสมควร เพราะกระแสน้ำมันเชี่ยว แต่ก็ไม่เป็นไรเพราะพวกเราต้องการมาซ้อมออกกำลังกาย เพื่อความสนุกสนานและใจรัก จากนั้นจะไปปั่นจักรยานต่ออีก 40 กิโล ถ้าแดดไม่ร้อนเกินไป อาจจะวิ่งต่อด้วย

แต่มีชายคนแปลกหน้าคนหนึ่งมาดักรอ มาขอถ่ายรูปผม จริงๆ ทุกครั้งที่มีคนมาขอถ่ายรูปผมรู้สึกดีที่มีคนชื่นชมอยากถ่ายรูปกับเรา แล้วเหตุการณ์ก็ผ่านไป จนกระทั่งมีคนรู้จัก ส่ง FACEBOOK นี้มาให้ดูผมไม่แน่ใจในความหมายของข้อความ

ที่ชายคนนี้…. ที่ผมไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว ที่ใช้ชื่อว่า……..ต้องการสื่อสารอะไรในโซเชียลมีเดียของเค้าโดยใช้รูปที่ถ่ายกับผม และเรื่องราวของผม ในเชิงบูลลี่ ซึ่งจริงๆผมไม่ได้รู้สึกอะไร แต่สิ่งที่ผมคิดเสมอว่า การออกกำลังกายเป็นสิ่งที่ดี เสมอ ไม่มีผิดหรือถูกความสามารถและศักยภาพของคนต่างกัน ที่สำคัญ ไม่ว่าจะอะไรก็ตาม

เวลาคนทำพลาดหรือไม่สมความตั้งใจ ผมจะให้กำลังใจเสมอ คนที่ทำอะไรดีๆ มีความสามารถ ผมจะชื่นชม สนับสนุนในความสามารถของเค้า นี่เป็นสิ่งที่ผมเรียกว่า… “ความมีน้ำใจนักกีฬา” ครับผม

ซึ่งชายคนดังกล่าวได้โพสต์ภาพคู่กับ เต๋า ระบุข้อความว่า #ครั้งแรกที่ไม่ถึงเสา วันนี้ทะเลบางแสนต้นรับพี่เต๋าและชาวแก๊งค์อย่างสนุกสนานน้ำตาเล็ดน้ำตาไหล แก๊งค์พี่เต๋าลงเฮอริเทจแต่ขึ้นวงเวียนบางแสนจ๊ะ พี่เขาบอกไม่ได้ตั้งใจแต่ว่ายตามน้ำจ๊ะ(เดินกลับก็ได้ปัดโธ่ว) ส่วนเจ้าถิ่นโดนแตนยับ

แถมกระแสน้ำอย่างกะน้ำตกไหลปั๊ดๆไปหาดวอน และผู้มาเยือนอย่างพี่พรุนแบบว่า เชี่ย จะเยอะไปไหน ตัวเท่านิ้วโป้งแต่สายก็ทำแสบสัน #โดนสองหนวดยังแสบอยู่เลย #ทะเลบางแสนมีมนต์พลังเสมอ

และหลังจากที่ เต๋า โพสต์ออกไปคู่กรณีก็ได้ออกมาโพสต์ขอโทษ ระบุว่า #ขออภัยคุณเต๋าสมชาย_เข็มกลัด ตามที่กระผมได้นำภาพและเขียนข้อความทำให้เกิดความเข้าใจผิด กระทั่งคุณสมชาย เข็มกลัดเข้าใจความหมายในเชิงบูลลี่นั้น

ผมขออภัยในความผิดพลาดต่อข้อความเบื้องต้นนั้น และผมข้อชี้แจงดังนี้ เมื่่อวันเสาร์ที่ 6 พย.หลังจากพี่ๆและเพื่อนๆและน้องๆต่างแยกย้ายจากการว่ายน้ำหาดบางแสนแล้วนั้น กระผมได้พบนกฬ.กลุ่มหนึ่งกำลังลงว่ายณ.หาดบางแสนบริเวณเขตปลอดเตียงหลังเจ้าพ่อแสน

จึงอยากเข้าไปแนะนำจากเหตุการณ์พบเจอแมงกระพรุนที่มีพิษและกระแสน้ำแรงในวันดังกล่าว ผมได้รับรู้ภายหลังว่าเป็นคุณเต๋าและชาวเพื่อนจากเพื่่อนที่อยู่บนหาด จึงเข้าสอบถามเบืัองต้นว่า คนพายsupที่ดูแลมีโทรศัพท์ติดต่อไหม

เพื่อจะได้ให้ข้อแนะนำในวันนั้นได้ว่าอาจมีอันตรายจากแมงกะพรุนซึ่งวันนั้นสมาชิกลงว่ายก่อนหน้าได้รับบาดเจ็บหลายราย กระทั่งเห็นนกฬ.ว่ายมุ่งหน้าออกไปด้านซ้ายมือตามที่ผมเขียนสื่อสารให้เข้าใจของผู้ที่มาว่ายที่บางแสนแล้วนั้น

กระทั่งผมไปพบทางคุณเต๋าและเพื่อนๆเดินกลับหลังขึ้นหาด จึงขอถ่ายรูปและสอบถามการว่ายในวันนั้น ซึ่งคุณเต๋า ให้เกียรติถ่ายภาพร่วมด้วย และสอบถามการว่ายดังกล่าว ซึ่งได้คำตอบเชิงขำขันว่าว่ายตามน้ำ ซึ่งผมเข้าใจส่วนตัวว่าเป็นความตั้งใจเพราะด้านนอกกระแสน้ำแรงจึงเปลี่ยนเส้นทางและว่ายเพื่่อเก็บระยะ

หลังจากนั้นผมนำมาโพสและสรุปการว่ายในวันดังกล่าว ตามข้อความข้างต้น ซึ่งกระผมไม่มีเจตจำนงค์ในการบูลลี่ ข้อความเป็นเพียงการสรุปเหตุการณ์ที่ผมจะสื่อให้นกฬ.ที่มาซ้อมเข้าใจและเห็นภาพสถานการณ์โดยปกติที่พวกเราพบเจอเป็นประจำ

ทั้งนี้จะแก้ไขข้อความและลบภาพจากการโพสในวันดังกล่าวเกี่ยวกับกลุ่มคุณเต๋า และเกิดเป็นกระแสสอบถามดังกล่าวจากด้านคุณเต๋าสมชายเองรวมถึงเพื่่อนๆที่ได้เห็นและส่งต่อข้อความ #กระผม #จึงขอกล่าวและเขียนข้อความขอโทษคุณเต๋าสมชายเข็มกลัดและเพื่อนนักกีฬาที่มาซัอมในวันนั้นครับ

#ขอกล่าวคำขอโทษครับและขออภัย #ครูนัทของดแสดงความคิดเห็นนะครับ รบกวนส่งต่อข้อความให้คุณเต๋าสมชายด้วยนะครับ. ขอบพระคุณอย่างสูง ด้าน เต๋า ก็ได้ลบโพสต์ดังกล่าวทิ้ง แล้วก็ได้โพสต์ใหม่ว่า เหตุที่ลบโพสต์ก่อนหน้านี้ ระบุว่า เหตุที่ลบโพสต์ก่อนหน้านี้ เพราะผม เชื่อว่า “ในความทรงจำของชีวิต ควรจะมีแต่สิ่งที่ดีๆ” ครับผม

และนี้คือ สิ่งที่ดีๆ และความสุขที่แท้จริงในชีวิตของผม สมชาย เข็มกลัด #ชีวิตไปให้สุด #อย่าไปกลัว #เราจะแข็งแรงไปด้วยกัน งานนี้ทำเอาคุณพ่อเดือดหนักมากเลยทีเดียวแต่เรื่องราวก็ได้จบลงไปเป็นที่เรียบร้อย

ขอบคุณข้อมูล : somchai_khemglad