กลุ่มแฟนคลับ แตงโม บุกยื่น 5 ข้อเรียกร้อง ถึง รมว.ยุติธรรม

โซเชียล

ต้องบอกเลยว่าจะครบ 1 เดือนแล้วกับการจากไปของ แตงโม นิดา เสียชีวิตปริศนาพลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยาเมื่อวันที่ 24 ก.พ. 65 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังคงหาความจริงจากพยานหลักฐานต่างๆ หลายคนก็หวังว่า แตงโม ต้องได้รับความยุติธรรม

ล่าสุดวันนี้ 21 มี.ค. 65 นำโดย จิ๊บ กัญญลักษณ์ หนึ่งในแฟนคลับ แตงโม ได้นัดหมายรวมพลังประชาชนไม่จำกัดสีเสื้อ ยื่นหนังสือเรียกร้องความเป็นธรรมต่อ ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ประกอบด้วย 5 ข้อเรียกร้อง

1.ไม่บิดเบือนความจริง ทั้งผลชันสูตร และการทำคดีทุกกรณี

2.แตงโมเป็นคนของประชาชน ประชาชนต้องมีสิทธิ์ เข้าถึงกระบวนการยุติธรรม

3.ทุกคนมีสิทธิ์เท่าเทียมกัน ไม่ละเว้น หรือเลือกปฏิบัติไม่ว่ารวยหรือจน

4.ทุกโซเชียลและบุคคลที่รักแตงโมต้องมีสิทธิ์ในการคิดวิเคราะห์คดี หรือช่วยกันหาหลักฐาน ข่าวสารที่ประชาชน ให้ไปในทางโซเชียล ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องพิสูจน์ให้ได้ว่าจริงหรือไม่ และต้องไม่ฟ้องร้อง ดำเนินคดีกลับพลเมืองดีที่ให้ความช่วยเหลือ ในการให้ข้อมูล

5. ไม่ต้องการให้ผู้มีอิทธิพล ใช้อำนาจ อยู่เหนือกฎหมายยังไม่เป็นธรรม

กัญญลักษณ์ เผยว่า ในนามตัวแทนแฟนคลับแตงโม ขอขอบคุณรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมที่ลงมาช่วยตรวจสอบคดีอย่างเป็นธรรม โดยข้อเรียกร้องที่นำมายื่นวันนี้ ไม่ได้ต้องการพาดพิงบุคคลใดบุคคลหนึ่งว่าทำงานไม่ดี เพียงแต่หวังเป็นอย่างยิ่งว่ากระทรวงยุติธรรมจะดำเนินการคดีนี้อย่างเป็นธรรมให้กับแตงโม

รวมทั้งขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ช่วยดูแลแฟนคลับ กรณีเผยแพร่ข้อมูลหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด และคลิปวิดีโอที่เกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งกังวลว่าจะถูกดำเนินคดี เพราะมีผู้ใหญ่บางคน

ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าจะฟ้องร้องบุคคลที่เผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ ทั้งนี้ อยากให้แม่ของแตงโมเข้าใจว่าการที่แฟนคลับออกมาเคลื่อนไหว เพราะรักและชื่นชอบในตัวของแตงโม

และอยากให้คดีนี้เกิดความยุติธรรมมากที่สุด พร้อมยืนยันว่าไม่ได้มีข้อขัดแย้งกับแม่แตงโมแน่นอน ด้าน ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต เผยว่า ผู้เสียหายคดีแตงโม ขณะนี้คือญาติเป็นหลัก ซึ่งทางแม่ของแตงโม

ได้เรียกร้องเรื่องการเยียวยาและการร้องขอให้ชันสูตรพลิกศพ ซึ่งกระทรวงยุติธรรมได้ดำเนินการตามข้อเรียกร้องแล้ว ส่วนเรื่องผลคดี ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

มีการเรียกเข้าพบเพื่อพูดคุยถึงคดีดังกล่าว โดยขณะนี้ยังต้องรอผลทางนิติวิทยาศาสตร์ อาทิ เนื้อเยื่อ สารคัดหลั่ง ที่นำไปตรวจในแล็ป ยังไงก็รอติดตามความคืบหน้ากันต่อไป