แพรรี่ ไพรวัลย์ โพสต์ปมเผาร่างผู้ก่อเหตุ วอนอย่าไปลงกับวัด

โซเชียล

สำหรับประเด็นที่ชาวบ้านไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่นำร่างของคนร้ายที่ก่อเหตุกราดยิงศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ในอบต.อุทัยสวรรค์ เข้ามาไว้ในวัดหลายคนให้ความสนใจมากเลยค่ะ ซึ่งทางครอบครัวของผู้ก่อเหตุเองก็ไม่รู้ว่าจะนำร่างของลูกชายไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดไหน จนเมื่อวาน (7ต.ค.65) เจ้าหน้าที่ต้องนำร่างผู้ก่อเหตุกลับไปที่รพ.ศูนย์อุดรธานี

ล่าสุดทางด้านของ แพรรี่ หรือว่า ไพรวัลย์ วรรณบุตร อดีตพระนักเทศน์ชื่อดังก็ได้โพสต์มุมมองของตนเองในเรื่องนี้ว่า “มีอีกเรื่องที่ดิฉันอยากฝากและร่วมแชร์มุมมองนะคะ

คือเรื่องการเผาศพของฆาตกร ดิฉันอยากฝากชวนให้แยกแยะว่า ถ้าวัดหรือพระท่านจะรับเผา ก็เป็นกิจทางศาสนาของพระท่าน ไม่ควรมีใครเอาดราม่าไปลงกับวัดนะคะ

และไม่ต้องห่วงนะคะ ว่าการทำพิธีกรรมใดๆ ทางศาสนาจะมีส่วนในการล้างบาปหรือสร้างบุญอะไรให้กับฆาตกรที่ตายไปแล้วได้ มันทำไม่ได้แน่นอนค่ะ

สุทฺธิ อสุทฺธิ ปจฺจตฺตํ ดีเลวเป็นเรื่องเฉพาะตัวจริงๆ ใครทำยังไงก็ได้อย่างนั้นแหล่ะค่ะ การเผาอย่างมาก ก็ทำให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไม่ต้องลำบากใจในการเก็บรักษาศพ (ซึ่งไม่รู้ว่าจะเอาไปไว้ที่ไหน)

ส่วนมาตการทางสังคม การประณามหรืออะไรต่างๆ ชาวบ้านก็สามารถที่จะแสดงออกและกระทำไปพร้อมกันได้เลยนะคะ คือไม่ไปร่วมพิธี ไม่รับรู้ ไม่เห็นใจ เรียกว่าไม่เผาผี แบบนี้ทำได้ค่ะ

เรื่องนี้ดิฉันอยากฝากไว้ พระก็เหมือนหมอนั่นแหล่ะค่ะ น่าเห็นใจ เป็นหมอใครเจ็บมาก็ต้องรักษาไว้ก่อน เป็นพระ ใครตายมาก็ต้องสวดต้องเผาให้”

ชาวเน็ตคอมเมนต์กันรัวๆเลยว่า เห็นด้วยกับแพรี่นะครับ…คือเราต้องแยกแยะจริงๆ..พิธีทางศาสนาให้ผู้เกี่ยวข้องจัดการ ส่วนผลกรรมไม่มีทางหนีผลอยู่แล้ว , เห็นด้วยค่ะ คิดเหมือนกันเลยแต่กลัวทัวร์ลงต่ะคุณแพรี่

คุณแพรรี่พูดถูกต้องครับ ทุกคนมีบทบาทหน้าที่ของตัวเอง อย่าเอาความคิดเห็นส่วนตัวไปทำให้ใครต้องบกพร่องต่อหน้าที่ของเค้าเองเลย เวรกรรมติดตามตัวเรา ทำดีย่อมได้ดี ทำชั่วย่อมได้ชั่ว เฉกเช่นหว่านเมล็ดพันธุ์ใด ย่อมได้พืชผลเช่นนั้น คอมเมนต์กันรัวๆเลย

ขอขอบคุณ : ไพรวัลย์ วรรณบุตร

kan