กระแต เผยภาพแสวงบุญ ทำทานบนยอดเขาคิชฌกูฏ

บันเทิง

สวยเก่งครบเครื่อง สำหรับนักร้องลูกทุ่งสาวชื่อดัง กระแต อาร์สยาม หรือ นิภาพร บุญยะเลี้ยง วัย 35 ปี ซึ่งเธอถือเป็นอีกหนึ่งสาวสวยสายบุญเข้าวัดปฏิบัติธรรมอยู่ตลอดเลยทีเดียว อย่างก่อนหน้านี้ กระแต ก็ได้เดินทางไปทำบุญ ณ เมืองพุทธคยา วัดพระศรีมหาโพธิ์ ที่แท่นวัชรอาสน์

โดยเธอได้เผยภาพแสวงบุญพร้อมแชร์ประสบการณ์เรื่องราวการขึ้นเขาคิชฌกูฏที่ประเทศอินเดียว่า ” #รอยยิ้มของผู้ให้กับผู้รับ^^ ร้อนเหนื่อยแค่ไหนก็หายไปเลยเจอรอยยิ้มเด็กๆ กำพร้าที่นี่ 🥹

ลุยแจกโรงทาน ทำบุญให้อาหาร ขนม ผลไม้ แจกเงินให้กับผู้ยากไร้ในเมืองพุทธคยา ที่อินเดีย แตรเตรียมเงินมาแค่ 200,000 รูปี (1 แสนบาท) ไม่พอเลย😭 (รอบหน้าจะมาอีกแน่นอน^^) ทีมเราลุยแจกทุกวัน หลายหมู่บ้าน ตั้งแต่เช้าถึงเย็น สู้สุดใจเพราะหลายท้องรออยู่🙏🏼🥹

ถ้าคุณรู้สึกทุกข์หรือท้อแท้กับชีวิตที่ไม่มี เหมือนใครเขา อยากให้คุณเห็นภาพเหล่านี้ #เป็นเมืองที่ใครได้มาจะมองเห็นสัจธรรมของชีวิตมากมายเลยจริงๆค่ะ

เพราะมีเขาจึงทำให้เราเห็นว่า ชีวิตเราที่เป็นอยู่แบบนี้ มันชั่งดีกว่าหลายชีวิตบนโลกใบนี้นัก สุขบ้าง ทุกข์บ้าง เป็นธรรมดาของชีวิต เราไม่จำเป็นต้องร่ำรวยล้นฟ้า ขอแค่มีชีวิตที่ไม่ลำบากแบบเขาเหล่านี้ก็พอแล้ว

#ยังมีอีกหลายชีวิตที่ลำบากกว่าเรามากนัก แต่เค้ายังยิ้มได้สดใสมากๆ ^^ จงใช้ชีวิตให้มีความสุข มีเมตตา และอภัยให้กัน โลกนี้จะน่าอยู่ขึ้นอีกเยอะเลย #สาธุๆๆอนุโมทามิ ”

และอีกหนึ่งโพสต์ระบุว่า” #สาธุบารมี 🙏🏼 ขึ้นเขาคิชกูฏ ของจริงที่ประเทศอินเดีย กราบสักการะมูลคันกุฎี ที่ประทับขององค์พระพุทธเจ้า

ในอดีตที่นี้คือกรุงราชคฤห์ แคว้นมคธ ปัจจุบันคือนาลันทา รัฐพิหาร เขาคิชฌกูฏเป็นสถานที่ประทับจำพรรษาของพระพุทธเจ้า ก่อนเสด็จดับขันธปรินิพพาน

เคยมีคำกล่าวว่า ถ้าใครได้เดินขึ้นมาจนถึงยอดเขาคิชฌกูฏสักครั้ง เปรียบเหมือนว่า ได้เข้าเฝ้าพระพุทธเจ้าอย่างใกล้ชิด นอกจากเขาคิชกูฏมีที่ประทับของพระพุทธองค์แล้ว

ยังมี ถ้ำพระสารีบุตร ถ้ำพระโมคคัลลานะ สองอัครสาวกของพระองค์ และมี ที่พักของพระอานนท์ ผู้อุปัฏฐาก เป็นสหชาติและเป็นผู้เลิศทางพหูสูตรท่านใดมีโอกาสเดินทางมาที่นี่สวดมนต์ ปฏิบัติภาวนา กราบขอบารมีตามรอย พระพุทธองค์และพระอรหันต์ เพื่อความเป็นมงคลสูงสุดของชีวิต

ขอผลบุญจากการเจริญพุทธมนต์ ปฏิบัติสมาธิภาวนา วิปัสสนากรรมฐาน ฟังธรรมเทศนา และทำทาน บนยอดเขาคิชกูฏนี้ จงเป็นของทุกท่านโดยทั่วกันเทอญ สาธุๆๆ🙏🏼😇 ”

ขอบคุณข้อมูล : krataersiam8