ข่าวดี ! อนุทิน เผย เตรียมชงครม. อนุมัติจ่ายอีก 6 เดือน

ข่าวทั่วไป

เดือดร้อนกันหนักมากจริงๆหลังจากที่สถานการณ์โควิด-19แพร่ระบาดไปทั่วโลกและในประเทศไทยก็เจอวิกฤตนี้เหมือนกัน ซึ่งก็ทำให้ทางรัฐบาลมองเห็นถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนจึงได้มีโครงการออกมาช่วยเหลือเยียวยาประชาชนอยู่ตลอด

ซึ่งโครงการต่างๆก็ทำให้ประชาชนหลายคนไม่อดมีกินมีใช้แม้ว่าบางคนจะตกงานไม่มีรายได้มาเลี้ยงดูครอบครัวก็ยังมีความช่วยเหลือจากทางรัฐบาล ยังไงเราก็ต้องรอดไปด้วยกันได้แล้วอีกไม่นานสถานการณ์คงจะกลับมาดีขึ้น

ล่าสุด 14 ธันวาคม 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพมหานคร นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวหลังการประชุม ครม.

ว่า มีข่าวดีสำหรับนักรบชุดเทา ที่ทำงานหนักตลอดช่วงโควิด 19 ที่ผ่านมา ซึ่งรัฐบาลพยายามหาทางตอบแทนความทุ่มเทเสียสละ โดยก่อนหน้านี้ ได้ให้ค่าตอบแทนพิเศษ

เดือนละ 500 บาทแล้ว รวมเป็นระยะเวลา 12 เดือน ล่าสุด ท่านนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้อนุมัติ ค่าเสี่ยงภัย ให้ อสม.อีก 6 เดือน เดือนละ 500 บาท

เป็นของขวัญปีใหม่ ให้กับนักรบชุดเทา สรุป นับตั้งแต่มีโควิด 19 ระบาด พี่น้อง อสม.จะได้รับค่าตอบแทนพิเศษรวมแล้ว 18 เดือนกระทรวงสาธารณสุข รัฐบาล และท่านนายกฯ

ได้หารือร่วมกันตลอดในการสร้างขวัญ กำลังใจ คนทำงาน พวกเราทุกคนทราบถึงความเสี่ยงในการปฏิบัติหน้าที่ ตนเป็นคนหนึ่ง ที่ผลักดันการช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ

และทุกครั้งที่เสนอไปท่านนายกฯ จะรับไปพิจารณาทันที เพราะท่านเห็นคุณค่า ความสำคัญของบุคลากรสาธารณสุข และท่านยังเคยกล่าวอีกว่า จะต้องให้การดูแลแบบนี้

ไปจนถึงวันที่ไม่มีการระบาดของโควิด 19 แล้ว ส่วนตัว ก็ต้องขอขอบคุณท่านด้วย ที่ไม่ทอดทิ้งคนทำงาน ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนสู้ๆไปด้วยกัน