เคาะแล้ว รพ.เอกชน เผยราคากลาง เข็มละเท่าไหร่

ข่าวทั่วไป

สืบเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19ที่แพร่ระบาดหนักอยู่ในตอนนี้ ทำให้ในประเทศไทยพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ กทม. ก่อนหน้านี้พบคลัสเตอร์ใหม่เพิ่มขึ้นหลายแห่งเลยทีเดียว ติดเชื้อดังกล่าวในแต่ละวันนั้นเป็นพันๆราย

ซึ่งทางรัฐบาลก็ได้นำเข้าวัคซีนมาฉีดให้บุคลากรทางการแพทย์และประชาชนทั่วไปเพิ่มอีกหลายโดส และในขณะเดียวกันทางโรงพยาบาลเอกชนก็กำลังเร่งนำวัคซีนที่มีคุณภาพมาฉีดเหมือนกัน

ล่าสุดทีมข่าวช่องวันก็ได้รายงานว่า วันที่ 7 มิ.ย.64 สมาคมโรงพยาบาลเอกชน ได้ประชุมและมีมติกำหนดราคากลางค่าบริการวัคซีนทางเลือก “โมเดอร์นา” ที่จะจัดซื้อผ่านองค์การเภสัชกรรม (อภ.)

ในราคาเข็มละ 1,900 บาท หรือครบ 2 โดส ราคา 3,800 บาทโดยเป็นการกำหนดราคาให้บริการสำหรับประชาชนที่ประสงค์ฉีดวัคซีนโมเดอร์นา ในอัตราเดียวกันทุกโรงพยาบาล ซึ่งเป็นราคาสุทธิรวมต้นทุนวัคซีน

อัตราค่าบริการของโรงพยาบาล และประกันวัคซีนโควิด-19 ทั้งหมดแล้วซึ่งทางสมาคมโรงพยาบาลเอกชนได้สั่งซื้อวัคซีนโมเดอร์นา ผ่านองค์การเภสัชกรรมรวม 10 ล้านโดส โดยจะทยอยนำเข้ามา 3 ครั้ง ล็อตแรก 4 ล้านโดส

ช่วงเดือน ต.ค.64 และอีก 1 ล้านโดส ช่วงต้นปี 65 และที่เหลือ 5 ล้านโดส จะทยอยเข้ามาหลังจากนั้น คาดว่าประชาชนหลายๆคนคงจะลงทะเบียนรอกันไว้เป็นจำนวนมากเลยทีเดียว

ขอบคุณข้อมูล: ข่าวช่องวัน