คนแก่วัย 80 ปี ทำแม่สอดวุ่น หลอกหมอว่าเป็นผู้ป่วยติดเตียง

ข่าวทั่วไป

เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2563 หลังจากที่พบผู้ป่วยชาวเมียนมา อายุ 43 ปี พักอาศัยอยู่ในอำเภแแม่สอด อาชีพขายรถยนต์มือสองและประกอบกิจการขนส่ง ติดเชื้อโควิด-19 หลังจากเดินทางไปตราวจสุขภาพที่โรงพยาบาลแม่สอด

เพื่อขอใบรับรองแพทย์เพื่อจะเดินทางไปประเทศสิงคโปร์ แต่แจ็คพอตแตกเจอติดเชื้อโควิด ส่งผลให้แพทย์-พยาบาลที่ไม่ได้ป้องกันวุ่นหนักต้องกักตัวกันนับสิบคน คาดว่ารายนี้ติดเชื้อจากลักลอบข้ามไปฝั่งเมียนมา

ล่าสุดมีรายงานว่า พบคนไทยสูงอายุประมาณ 80 ปี ที่หมู่ 7 บ้านวังตะเคียนใต้ ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เรียกรถกู้ชีพของโรงพยาบาลแม่สอดอินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเอกชนไปรับ ขับมาถึงกลางทางคนไข้อาการหนัก

จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลแม่สอด โดยเบื้องต้นแจ้งว่าเป็นผู้ป่วยติดเตียงไม่ได้ออกไปไหน เพียงป่วยโรคหวัดธรรมดา ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่ได้ป้องกันสวมใส่ชุด PPE สวมเพียงหน้ากากอนามัยหรือเฟซชิลด์เท่านั้น ต้องแจ้งรถกู้ภัยมารับ

ส่งโรงพยาบาลจนพบติดเชื้อปอดเสียหายหมดแล้ว ส่งผลให้เจ้าหน้าที่รถกู้ภัยแม่สอดอินเตอร์ฯโดนกักตัว 4 คน แพทย์พยาบาลเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแม่สอดโดนกักตัว 7 คน ล่าสุดมีรายงานจากแหล่งข่าวว่า ผู้ป่วยสูงอายุรายนี้เสียชีวิตแล้ว

ขณะนี้รอสาธารณสุขเจ้าของพื้นที่รายงาน ทำให้ชาวบ้านต่างผวาหนักเพราะไม่รู้ว่าจะเจอติดเชื้อโควิด-19 เมื่อไร อย่างไรก็ตามเรื่องผู้ป่วยรายดังกล่าวต้องรอให้มีการแถลงอย่างชัดเจน และขอให้ทุกคนทำตามมาตรการป้องกันเพื่อป้องกันโควิด-19

เรียบเรียงโดย:setup999