คริสตี้ กิ๊บสัน นักร้องฝรั่งหัวใจไทย

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าในยุคนั้นเธอโด่งดังมากจริงๆเพราะถือว่าเป็นนักร้องลูกทุ่งหมอลำที่เป็นหญิงสาวชาวต่างชาติเพียงหนึ่งเดียวที่ร้องเพลงได้เพราะสุดๆ สำหรับ คริสตี้ กิ๊บสัน วัย 43 ปี โดยเธอแจ้งเกิดและมักจะได้ร่วมงานดนตรีกับคณะนักแสดงและวงดนตรีของ โจนัส แอนเดอร์สัน ซึ่งทั้งคู่มีผลงานเพลงคู่กันมากมายเลยทีเดียว

คริสตี้ เป็นคนเนเธอร์แลนด์ มีเชื้อสายอังกฤษ-ดัตช์ ครอบครัวได้ย้ายมาพำนักที่จังหวัดนครราชสีมา ประเทศไทย เมื่ออายุเพียง 6 ปี และมีโอกาสเรียนรู้วัฒนธรรมดนตรีลูกทุ่งและหมอลำของไทย ก่อนจะย้ายมากรุงเทพฯ เช่าบ้านอยู่แถวสุขุมวิท โดยครอบครัวแต่เดิมนั้นทำธุรกิจเกี่ยวกับโรงเรียนอนุบาลนานาชาติ

ช่วงนั้นบิดามารดามีแผนที่จะเปิดโรงเรียนอนุบาลนานาชาติแถบเอเชีย โดยศึกษาศึกษาข้อมูลในหลายประเทศด้วยกัน เช่น อินโดนีเซีย และมาตกลงใจที่ประเทศไทย เพราะชื่นชอบกับบ้านเมืองและวัฒนธรรมของไทยเป็นอย่างมาก ทำให้คริสตี้ต้องมาเรียนหนังสือที่ประเทศไทย โดยมีคุณครูมาสอนที่บ้าน เป็นหลักสูตรจากสหรัฐอเมริกา

จนกระทั่ง ผลงานอัลบั้มชุดแรก คริสตี้ เด้อค่ะ… เด้อ ในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2544 ซึ่งเป็นเพลงหมอลำล้วน อัลบั้มต่อมา จำกันบ่ได้ก๋า ซึ่งเป็นเพลงลูกทุ่งภาคกลาง เป็นผลงานสร้างชื่อเสียง ได้รับความนิยมเป็นที่รู้จักมากขึ้น

มีผลงานเพลง รวม 5 อัลบั้ม (รวมถึงอัลบั้มที่ขับร้องร่วมกับโจนัสด้วย) ในสังกัด บมจ.ป่องทรัพย์ ก่อนย้ายมาสังกัด จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ขณะที่ โจนัส ย้ายไปสังกัด เวคอัพ มิวสิคคอมมูนิตี้

ช่วงโควิด คริสตี้ ตอนนี้อยู่ต่างประเทศยังบินกลับไทยไม่ได้ทำให้เธอต้องย้ายไปอยู่ที่ประเทศอังกฤษก่อนถ้าเกิดสถานการณ์โควิด-19กลับมาดีขึ้นเชื่อว่า คริสตี้ คงจะกลับมาประเทศไทยอีกครั้ง

ชีวิตส่วนตัวเธอได้แต่งงานกับ เดวิด อาร์โนลด์ ช่วงปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาเป็นการจัดงานแบบเรียบง่ายระหว่างครอบครัวจะเรียกว่าเป็นพรหมลิขิตก็ได้เพราะ คริสตี้ รู้จักกับฝ่ายสามีมากกว่า 20 ปี

ทั้งสองคนเคยคบหาดูใจกันในช่วงวัยเรียนและได้เลิกรากันไป ด้าน คริสตี้ ก็เดินทางมาทำงานบันเทิงในประเทศไทย จากนั้นทั้งคู่ได้กลับมาเจอกันครั้งเมื่อ 3 ปีก่อนและได้กลับมาคบกันจนได้แต่งงานกัน

ต้องบอกเลยว่าชีวิตตอนนี้ของเธอต้องอยู่ต่างประเทศใช้ชีวิตอย่างมีความสุขอยู่กับครอบครัวใหญ่มีคุณพ่อคุณแม่ พี่น้อง และหลานๆที่น่ารักมากเลยทีเดียวคงอีกนานกว่า คริสตตี้ จะบินกลับมาทำงานที่ประเทศไทยอีกครั้ง