ชีวิตปัจจุบัน บุษกร สาครรัตน์ อดีตนักแสดงอาวุโส วัย 76 ปี

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าหายหน้าหายตาไปนาน สำหรับ ต้อย บุษกร สาครรัตน์ อดีตนักแสดงอาวุโสของวงการบันเทิง ปัจจุบันอายุ 76 ปี แต่ยังคงสวยเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนต้องบอกเลยว่าความสวยของ ต้อย นั้นระดับตำนานเลยก็ว่าได้คะทุกคน

ในอดีตคือสวยใบหน้าเป๊ะสุดๆสมกับเป็นอดีตนางเอกในยุคนนั้นที่โด่งดังมาพร้อมๆกับ เพชรา เชาวราษฎร์ ก็คงจะมีหนุ่มๆหมายตาเป็นจำนวนมากแน่นอนเลยใช่ไหมคะเพราะทั้งสวยทั้งเก่งแถมฝีไม้ลายมือในการแสดงก็ไม่ธรรมดาตีบทแตกทุกบทบาท

หากจะเล่าย้อนกลับไป ต้อย เกิดเมื่อวันที่ 15 ต.ค 2489 มีพี่น้องทั้งหมด 5 คน เป็นคนโตเมื่อปี 2507 ได้ลงประกวดอัศวเทวีที่ราชตฤณมัยสมาคม ตำแหน่งรองอันดับ 1

ได้เข้ามาในวงการ เมื่อ สนั่น นาคสู่สุข ชักชวนให้ไปเล่นหนังโดยเล่นเริ่มแสดงเรื่องแรกคือ 9 มหากาฬ ปี 2507 มี ไชยา มิตร เพชรา เป็นพระเอก-นางเอก

ส.อาสนจินดา จึงตั้งชื่อให้ใหม่เป็น บุษกร สาครรัตน์ ก่อนที่จะมาแสดงหนัง เคยใฝ่ฝันว่าอยากมีอาชีพเป็นพยาบาล เรื่องที่ชอบมากที่สุดและทำชื่อเสียงให้มากที่สุด

คือ นกน้อย(2507), แสงเทียน (2509) ,ไทรโศก(2510) , ดาวรุ่ง(2512) , ฯลฯ ก่อนหน้านี้ในอดีตเคยถูกถามว่าคิดว่าจะยึดอาชีพการแสดงนี้ตลอดไปไหมครับ

ต้อย ตอบกลับไปว่าเมื่อก่อนหนังไทยสนุกค่ะ ต้อยหมายถึงในวงการนะคะ ตอนนี้ทำท่าว่าไม่สนุกเท่าไหร่ ต้อยคิดเหมือนกันแหละค่ะว่าบางทีอาจจะเลิกก็ได้

ถ้าเป็นไปได้ต้อยอยากทำงานเป็นกราวด์โฮสเตท(พนักงานภาคพื้นประจำสนามบิน) ในขณะเดียวกัน ต้อย ยังได้รับเกียรติให้มาประทับรอยมือเป็นดาวดวงที่ 120 ณ ลานดาราด้วย

ก็ไม่รู้ว่าในอนาคตหลายๆคนจะมีโอกาสได้เห็นฝีไม้ลายมือในการแสดงของ ต้อย อีกสักครั้งไหมถ้าได้เห็นคงโชคดีมากๆเลยทีเดียว ยังไงจะรอติดตามนะคะ