ชีวิตปัจจุบัน ปีเตอร์ ธูนสตระ ดาราตัวประกอบ ในวัย 49 ปี

บันเทิง

หลายๆคนต้องเคยเห็นหน้าเห็นตาของเขา สำหรับ ปีเตอร์ ธูนสตระ ดาราชาวอเมริกัน วัย 49 ปี ซึ่งเจ้าตัวมีผลงานการแสดงออกมาให้ได้ติดตามชมมากมายเลยทีเดียวบอกเลยว่าฝีไม้ลายมือในการแสดงไม่ธรรมดาตีบทแตกมาก

ปีเตอร์ เกิดวันที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2516 อาศัยอยู่ในประเทศไทยตั้งแต่ พ.ศ. 2543 เขาได้เรียนรู้ภาษาไทยทำให้มีงานแสดงในประเทศไทยมากมายหลายเรื่องโดยปีเตอร์เคยอยู่ในกองทัพสหรัฐ รวมถึงเคยเป็นครูสอนภาษาอังกฤษ

เข้าสู่วงการโดยการเดินแบบก่อนได้งานแสดงโดยบังเอิญ มีผลงานเรื่องแรกกับการรับบทเป็นพระเอกในละครเรื่อง ผู้หญิงคนนั้นชื่อบุญรอด เคยแสดงละครเวที

ตลอดจนภาพยนตร์ภาคภาษาอังกฤษหลายเรื่องอย่าง Mammoth and Croc นอกจากนี้ ปีเตอร์ ยังถนัดศิลปะการป้องกันตัวยูโดระดับสายดำอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีหน้าที่การงานนอกวงการโดยการเป็นผู้บริหาร บริษัท CE (Thailand) Co., Ltd. ร่วมกับทิมโมธี แพลนเนท และละครที่ทำให้โด่งดังและหลายคนจำหน้า ปีเตอร์ ได้ดี

คือละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส ซึ่งเจ้าตัวได้รับบทเป็น ลาลูเเบร์ หนึ่งในตัวละครที่มีจริงในประวัติศาสตร์ และมีความสำคัญต่อประวัติศาสตร์ของไทย

ลาลูเเบร์ เป็นราชทูตของพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 แห่งฝรั่งเศส นอกจากนี้ยังมีผลงานละครเรื่อง คนเริงเมือง, ละอองเทศ, สะใภ้จ้าว ,ใยเสน่หา ,ชมพู่แก้มแหม่ม

ยุทธการหักคานทอง, เกมร้ายเกมรัก, สามหนุ่มเนื้อทอง ,ฯลฯ โดยปัจจุบัน ปีเตอร์ ยังมีผลงานแสดงในประเทศไทยเข้ามาอย่างต่อเนื่องเลยทีเดียว

และต้องบอกเลยว่าแม้จะอายุใกล้ขึ้นเลขห้าแล้ว ปีเตอร์ ยังหล่อดูดีไม่เปลี่ยนเลยจริงๆสาวน้อยสาวใหญ่ตามกรี๊ดเพียบ