ดราม่าระอุ ยุ้ย ญาติเยอะ ฟาดแรงถึง โตโน่

บันเทิง

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่หลายๆ คนจับตามองเป็นอย่างมาก เมื่อนักร้องนักแสดง โตโน่ ภาคิน เตรียม ว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง ระดมทุนจัดหาเครื่องมือทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลไทย และ สปป.ลาว ภายใต้โครงการ “One Man & The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้”

ล่าสุด กลายเป็นดราม่าหนัก เมื่อโตโน่ ได้เปิดใจในรายการแฉ โดยเพจ ซีนิว วิวเว่อร์ 4Kได้เผยบทสัมภาษณ์ว่า “โตโน่ จะว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงไปกลับไทย-ลาว 15 กิโลเมตร เพื่อนำเงินไปช่วยโรงพยาบาล เพราะคนป่วยมากขึ้น

เครื่องมือการแพทย์ไม่เพียงพอ ไม่รู้ว่าจะช่วยโรงพยาบาลยังไงดี เลยคิดว่าจะว่ายน้ำข้ามโขงตัวเปล่า เพื่อระดมทุนบริจาค.. เห้อออ แค่สตอรี่แค่นี้ก็ไม่มีอะไรจะพูดละ คิดและแก้ปัญหาแบบตอนเดียว

ไม่มีอะไรพิเศษเพิ่มเติมเลย ถ้าโตโน่อยากจะช่วยจริงๆ คุณเป็นดาราเนอะ มีชื่อเสียงจากประชาชน เพียงแค่คุณใช้ความกล้า (เหมือนในอดีตที่เคยทำ) ใช้ช่องทางตามลิมิตของคุณเอง พูดและสื่อสารกับคนที่กำหนดทิศทางของงบประมาณกระทรวงสาธารณสุขแต่ละปีดูสิ

ยิ่งถ้าคุณเป็นดาราแล้ว เพื่อนคุณ สังคมคุณที่รายล้อมไปด้วยคนมีชื่อเสียง คุณคิดจะสื่อสารกับรัฐบาล มันคงจะช่วยให้เสียงที่ประชาชนเรียกร้องกันได้มากยิ่งขึ้นไหม ไม่ได้มีปัญหากับการบริจาค หรือจะระดมเงินจากใครๆนะคะ

ใครจะบริจาคก็ตามสะดวกเลย แต่เพียงพูดให้เห็นถึงต้นตอปัญหาว่าทำไม งบโรงพยาบาลถึงไม่เพียงพอ ทำไมถึงยังขาดอุปกรณ์การแพทย์.. เพราะถ้าเราจะบริจาคเงินช่วยกันอย่างเดียว แล้วจะมีรัฐบาลไว้ทำไม”

ซึ่งทางเพจยังคอมเมนต์เพิ่มเติมอีกว่า “ดูที่สัมฯ พิธีกรยังพูดว่า “ตอนนี้น้ำมันเชี่ยว ปริมาณน้ำฝนมันเยอะ พายุกำลังเข้าหลายลูก มันอันตราย ฮีก็ตอบว่า “ผมเชื่อว่า หมอ-พยาบาล เสี่ยงกว่าผมหลายเท่าครับ”

นั่นไง เพิ่มภาระให้หมอ-พยาบาล แถมกู้ภัยและอื่นๆอีก.. FYI หรือถ้าง่ายสุด คุณเป็นนักร้องใช่ไหม ไลฟ์สดร้องเพลง เปิดรับบริจาคเอาก็ยังจะทำได้สมูทกว่า ไม่เพิ่มภาระให้หมอ-พยาบาล กู้ภัยอีกด้วย”

ขณะที่ ยุ้ย ญาติเยอะ ได้เข้ามาคอมเมนต์เพิ่มเติมถึงประเด็นโตโน่ว่า “จริงๆแล้ว​ เขามีสะพานให้ข้ามนะคะ​ หรือมันดูง่ายไป งั้นใช้เรือแล้วพายไปเอง​ แต่ขอคนดีย์พายไปคนเดียว นะคะ​ ดูพยายามขึ้นมานิดนึงทันที​ เปิดรับริจาคได้ล่ะแหล่ะ (ไม่มีใครต้องเสี่ยง​ให้ลำบาก​ คนอื่นปลอดภัย​ ถ้าตายก็ตายคนเดียวดีไหมคะ)​”

ขอบคุณข้อมูล:ซีนิว วิวเว่อร์ 4K