เนย โชติกา จูงมือสามีจดทะเบียน แต่ไม่เปลี่ยนคำนำหน้า-นามสกุล

บันเทิง

น่ารักมากๆเลยค่ะ สำหรับครอบครัวของ เนย โชติกา กับสามี อาร์ม จันทร์สิริ และลูกๆทั้ง 2 คน น้องอคิณ น้องลลิณ โดยมักจะมีความน่ารักและความสนุกสนานของ 4 คนพ่อแม่ลูกออกมาอย่างต่อเนื่อง

แล้วอย่างที่รู้กันดีว่าก่อนหน้านี้ เนย ได้จูงมือสามีไปจดทะเบียนสมรสกัน ล่าสุด เนย มาออกงานอีเว้นท์ก็เลยได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อถึงเรื่องที่เพิ่งจะตัดสินใจไปจดทะเบียนสมรสกัน

ล่าสุดไปจดทะเบียนสมรส ?

มันมีความอายบวกเขินนะ ก็ถามสามีว่าลงรูปได้มั้ยตลกป่ะ เขาก็บอกไม่ต้องลงหรอกเพราะว่าตอนแรกเริ่มมันครบรอบ 12 ปี แต่ว่ามันมีโควิดแล้วก็ผ่านเลยมาเป็น 14 ปี แล้วลูก 2 แล้วเพิ่งมาจดทะเบียน…

ทำไมถึงปล่อยไว้นานขนาดนั้น ?

เราไม่ได้ซีเรียสเรื่องเอกสารและเราไม่ได้หวังอะไรจากเขา ไม่ได้ซีเรียสว่าฉันจะต้องมีใบทะเบียนหรือจะได้รับมรดกจากฝั่งนั้น ไม่คิดเลยและไม่ได้ซีเรียสเรื่องเอกสาร

แต่หลังๆมันมีเอกสารเกี่ยวกับลูกเยอะ แล้วเขาก็ไปอ่านอะไรมาก็ไม่รู้ว่า สมมติว่าเราสองคนถ้ามีปัญหาอะไรกันเขาจะไม่มีสิทธิ์อะไรในตัวลูกเลย ก็เลยโอเคจดทะเบียนก็ได้ค่ะ แล้วไปดูฤกษ์มา เป็นฤกษ์ดีพอดี ซึ่งเป็น วันที่ 9 เดือน 9 และวันที่ 10 เป็นวันครบรอบแต่งงาน 6 ปีพอดีด้วย

ไม่จดก่อนหน้านี้ไม่ได้เกี่ยวกับคือเคล็ด ?

ไม่ได้ถือแต่ว่าตอนที่แต่งงานไม่มีฤกษ์ เขาบอกว่าให้รอ 2-3 ปี ยังไม่มีฤกษ์ก็เลยไม่ได้สนใจอยู่แล้วเลยปล่อยมานานเลย

โมเมนต์ที่ชวนกันไป วันนี้รู้สึกยังไงบ้าง ?

ทุกคนคิดว่าทำคอนเทนต์ พอเดินเข้าไปแล้วก็เดินออกมา แต่จริงๆหอบเอกสารนู่นนี่นั่น

ความรู้สึกเปลี่ยน ?

มันไม่ได้รู้สึกว่าจดทะเบียนแล้วจะอะไรแค่กระดาษ 1 แผ่น ส่วนคำนำหน้าไม่ได้เปลี่ยน นามสกุลไม่เปลี่ยน เพราะเนยดูดวงมาแล้วว่าต้องอย่างนี้ก็เลยไม่ได้เปลี่ยน

แต่หลายคนบอกว่ากระดาษแผ่นเดียวแต่ว่ามีค่ามาก ?

มันมีค่าแต่มุมเราไม่ได้คิดจะเอาไปทำอะไรอยู่แล้ว….ไม่ได้การันตีความรักหรือเรื่องเงินเรื่องอะไร ไม่ได้ซีเรียสค่ะ ซีเรียสเรื่องเอกสารลูกนั่นแหละหลักๆเลย

ทำตามกฎหมายเพื่อลูก ?

ใช่ ให้มันถูกต้อง…

ก่อนหน้านี้เรื่องเข้าเรียนเด็กๆ มีปัญหาไหม ?

ก่อนหน้านี้ไม่มี แต่พอเริ่มโตขึ้นต้องที่เอกสารพ่อแม่ค่ะ คุณแม่สวยสตรองมากเลยค่ะ

ขอขอบคุณ : noeychotika

kan