ดีเจพี่ฉอด อาลัย ทมยันตี เคยโทรหา วางสายถึงกับน้ำตาไหล

บันเทิง

สะเทือนวงการ เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 64 ที่ผ่านมา เหล่าคนในวงการบันเทิงแห่อาลัยกับการจากไปของนักเขียนชื่อดังอย่าง ทมยันตี หรือ คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์ เสียชีวิตในวัย 85 ปี ขณะนั่งสมาธิที่ ล้านนาเทวาลัย ทำเอาหลายๆคนเศร้าโศกเสียใจกันหนักมาก

ล่าสุด ดีเจพี่ฉอด สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ก็ได้ออกมาโพสต์อาลัยเล่าเหตุการณ์นักเขียนในดวงใจโทรหาวางสายถึงกับน้ำตาไหล โดยเจ้าตัวได้โพสต์ภาพอาลัย ทมยันตี

พร้อมระบุข้อความว่า ” ความทรงจำที่มีกับคุณป้าอี๊ด “ทมยันตี ” – เป็นคนรุ่นที่โตมากับการอ่านหนังสือ เลยได้อ่านเกือบทุกเรื่อง ทุกนามปากกาของทมยันตี …

และของนักประพันธ์อีกหลายท่านในยุคนั้น – อ่านเยอะจนเกิดแรงบันดาลใจ อยากเขียนหนังสือบ้าง เขียนส่งไปตามสำนักพิมพ์ต่างๆ ได้ลงบ้างไม่ได้ลงบ้าง ….

วันนึง จำได้แม่นยำ กำลังขับรถ มีโทรศัพท์ เป็นเบอร์ไม่รู้จักโทรเข้ามา …. ฉอดเหรอ !!!! ป้าอี๊ดนะ ทมยันตี เราไม่รู้จักกันหรอก แต่ฉันได้อ่านหนังสือที่เธอเขียนนะ ไม่มีอะไร

แค่อยากโทรมาบอกว่า อย่าหยุดเขียนหนังสือนะ เธอจะประสบความสำเร็จทางนี้ได้เลย ถ้าไม่หยุดเขียน … จำได้ว่าพอวางโทรศัพท์ น้ำตาไหลเลย ใครจะคิด

ว่าอยู่ๆนักเขียนในดวงใจจะโทรมาหาเด็กหัดเขียนหนังสืออย่างเรา – จนมาทำละคร มีโอกาสได้เข้าไปของานของท่านมาทำละคร หลายๆเรื่อง ยังจำได้ว่า ตอนไปขอ ” ใบไม้ที่ปลิดปลิว”

ท่านบอกว่า ฉอด เธอนี่ใจกล้ามากนะ จะทำจริงๆเหรอ? กล้าทำเหรอเรื่องนี้ ? … หรือตอนไปขอ “แนวสุดท้าย” ท่านก็บอกว่า …. เธอนี่ก็ช่างเลือกเรื่องที่คนอื่นเค้าไม่เลือกกันนะ

…. แต่ท่านก็กรุณาให้ข้อมูลเพิ่มเติม ให้คำแนะนำ ทุกครั้ง กราบขอบพระคุณ 🙏🙏….. วันนี้ท่านได้พักผ่อนหลับสบายแล้ว ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วยนะคะ 🙏🙏 ” ทางเราขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ

ขอบคุณข้อมูล : djpchod