ตุ้ม รสริน อดีตนางเอกสู่ข้าราชการ ผันตัวเป็นจิตอาสาทำงานเพื่อสังคม

บันเทิง

เชื่อว่าหลายๆคนคงจะรู้จักและได้เห็นผลงานการแสดงของเธออยู่เรื่อยๆ สำหรับนักแสดงรุ่นใหญ่ ตุ้ม รสริน จันทรา ซึ่งปัจจุบันเธออายุ 59 ปีแล้ว เธอเริ่มเข้าสู่วงการมาจากการชักนำของคุณวิสันต์ สันติสุชา ผู้กำกับและเจ้าของบริษัท สันติสุชาภาพยนตร์

เนื่องจากสนิทกับตากล้องภาพนิ่งของภาพยนตร์เรื่อง ครูบ้านนอก ซึ่งได้ชักชวนเธอให้ไปดูถ่ายภาพยนตร์และคุณวิสันต์ได้ชักชวนให้เธอมาเทสต์หน้ากล้องและให้เล่นภาพยนตร์ทันทีโดยรับบทเป็นนางเอกเรื่องแรก สุภาพบุรุษเสือไทย

คู่กับ สมบัติ เมทะนี และ จักร มหาชัย และหลังจากนั้นเธอก็ได้เป็นนางเอกมาเรื่อยๆ แต่พออายุเริ่มมากขึ้นเธอก็ได้รับเป็นแม่นางเอกแทน ถือว่าเป็นนักแสดงรุ่นใหญ่ที่มากไปด้วยความสามารถรอบด้านจริงๆ

ก็ไม่แปลกใจที่มีแต่นักแสดงรุ่นหลังปลื้มและชื่นชมในผลงาน แต่ต้องบอกเลยว่าปัจจุบันกลายเป็นจิตอาสาไปสมัครเป็นผู้พิพากษาสมทบ ซึ่งไปสมัครเองเพราะอยากทำงานเพื่อสังคม เป็นจิตอาสาเพราะชอบช่วยเหลือผู้คนอยู่แล้ว

การได้ทำตรงนี้ก็เหมือนสร้างกุศล ทำมาเกือบ 10 ปีแล้วเราก็มีประสบการณ์ประมาณนึงที่จะช่วบเหลือได้ เดือนนึงอาจจะเข้า 2-3 ครั้ง เรียกได้ว่าชีวิตมีความสุขไม่มีเวลาว่างเลย ไม่มีเวลาเหงาเพราะเวลาที่มีก็ไปทำงาน

เป็นผู้พิพากษาสมทบ เมื่อก่อนว่างก็จะใช้เงิน เดินห้าง ช้อปปิ้ง ซึ่งพอคิดแล้วเราเอาเวลามาทำประโยชน์ดีกว่า จากนางเอกสาวสู่ข้าราชการกลายเป็นผู้พิพากษาสมทบ ทั้งสวยทั้งเก่งครบเครื่องมากจริงๆเลยค่า

อดีตนางเอกสู่ข้าราชการ