ทนายเดชา วิเคราะห์ ปมคดีน้อมชมพู่ ทำไมทนายดัง ขอถอนตัวไม่ช่วย ลุงพล

ข่าวทั่วไป

ข่าวสุดร้อนหลังจากที่ทาง ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด เป็นผู้ดูแลคดีของ ลุงพล ไชย์พล วิภา และ ป้าแต๋น สภาพร หลาบโพธิ์ ตกเป็นผู้ต้องหาคดีฆ่า น้องชมพู่ เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ออกมาเผยขอถอนตัวยกทีมไม่ช่วย ลุงพล ป้าแต๋น จากคดีดังกล่าวแล้วโดยให้เหตุผลว่าความคิดเห็นไม่ตรงกัน

ล่าสุด ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็น ระบุว่า วิเคราะห์การถอนตัวของทนายลุงพล ดูจากข่าวบอกว่าเป็นเพราะความคิดเห็นไม่ตรงกัน

โดยทั่วไปทนายความจะถอนตัวเรื่องคิดเห็นไม่ตรงกันต้องเป็นความคิดเห็นในการต่อสู้คดีเท่านั้น เช่น ลุงพลอยากจะรับสารภาพ ทนายให้สู้คดี อะไรทำนองนี้ เรียกว่าความคิดเห็นไม่ตรงกัน

ต้องถอนตัวเพราะกระทบต่อรูปคดี แต่เท่าที่ติดตามข่าว เห็นมีการถกเถียงกันเรื่องค่าจ้างทนาย โดยเอฟซีลุงพลบอกว่า ทนายได้รับค่าจ้างไป ทนายบอกว่าไม่เคยได้รับค่าจ้าง

ก็ถกเถียงกันเรื่องค่าจ้างตามคดีฟรีหรือว่ารับตัง อันนี้หนึ่งประเด็นนะที่ วิพากษ์วิจารณ์กันหนักเลยด่าทอกันในโซเชียลคือเรื่องนี้ เรื่องที่สองผมได้รับแจ้งจากคุณอัจริยะ

ว่ามีทีมทนายความคนหนึ่งซึ่งไม่รู้ว่าคนไหน อัจฉริยะเล่าให้ฟังว่าเขาก็รู้สึกไม่ค่อยมั่นใจในการต่อสู้คดีเหมือนกันเพราะมันมีหลักฐานนิติวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับเส้นผม

คำถามไม่ได้ว่าทำไมไปอยู่ในรถของลุงพล อันนี้ก็เหมือนกันนะครับ หลังจากตรวจพยานหลังฐานมันก็จะเห็นพยานหลังฐานที่แท้จริงแล้วนะ

ว่าหลักฐานที่แท้จริงนั้นนิติวิทยาศาสตร์มัดลุงพลหรือไม่ แล้วก็หลังนะครับว่าการถอนตัวของทนายความนะครับ ไม่ได้มาว่าไม่ได้มาจากสาเหตุ กลัวว่าแพ้คดีเลยหาทางลงก่อน

วันที่ศาลจะตัดสิน เพราะก่อนหน้านี้ทนายที่ถอนตัวชุดนี้ก็เคยโม้ไว้เยอะว่าคดีนี้ไม่มีมูล ชนะแน่… ยังไงก็ต้องรอติดตามความคืบหน้ากันต่อไปนะคะ

ขอบคุณข้อมูล : ทนายคลายทุกข์