ทิม พิธา ซัดโจรในเครื่องแบบ ปม ผกก.โจ้ ซ้อมผู้ต้องหา

ข่าวทั่วไป

ต้องบอกเลยว่าเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตให้ความสนใจและจับตามองเป็นอย่างมาก หลังในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิป ขณะที่ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนพล หรือผู้กำกับโจ้ ผกก.สภ. เมื่องนครสวรรค์ พร้อมเจ้าหน้าที่อีกหลายนาย

ใช้ถุงดำคลุมศรีษะของผู้ต้องหาชายคดียาเสพติด จนขาดอากาศเสียชีวิต ซึ่งคลิปดังกล่าวสร้างความหดหู่ใจให้กับชาวเน็ตเป็นอย่างมาก ทำให้เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมาย

ล่าสุด ทางด้านของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้ออกมาทวิตข้อความว่า “ผู้รักษากฎหมายทำลายกฎหมาย ผู้คุ้มภัยประชาชนกลายเป็นภัยเสียเอง

ซ้อมทรมานยัดข้อหาแบบนี้คงยากที่จะบอกว่าเป็นครั้งแรก นี่คือการละเมิดกฎหมายในนามของผู้รักษากฎหมาย เป็นโจรในเครื่องแบบที่ถืออำนาจถือกฎหมาย ทำในนาม “ระบบยุติธรรม”

ซึ่งเป็นสิ่งเลวร้ายยิ่งกว่าความเลวร้ายอื่นใด #ผู้กํากับโจ้ สำหรับเจ้าหน้าที่รัฐ ตำรวจน้ำดี หรือพลเมืองดีที่มีข้อมูลการกระทำที่เลวร้ายแบบนี้หรือการทุจริตร้ายแรง สามารถส่งข้อมูล

เข้ามาได้ทาง office@moveforwardparty.org ผมและพรรคก้าวไกลจะทำหน้าที่เป็นปากเป็นเสียง และเก็บรักษาความลับ พิทักษ์พยานทุกคนให้ดีที่สุดครับ ในส่วนของพรรคก้าวไกล

ได้มีการเสนอร่าง พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการซ้อมทรมานและการบังคับสูญหายรวมถึง Anti-SLAPP Law ป้องกันการฟ้องปิดปากไปแล้ว โดยอยู่ในระหว่างกระบวนการ

ซึ่งเรากำลังศึกษาเตรียมเรื่อง whistleblower protection อยู่ด้วยครับขอแสดงความเสียใจกับการจากไปด้วยความป่าเถื่อนที่ถูกกระทำจากบุคคลใน“ระบบยุติธรรม”และขอให้กำลังใจทุกคน

ที่ออกมาเปิดโปงความเลวร้ายเหล่านี้ ผมคิดว่าสิ่งที่สังคมไทยต้องการตอนนี้คือ whistleblower protection หรือกฎหมายปกป้องคุ้มครองผู้ที่ออกมาเปิดโปงเรื่องเลวร้ายแบบนี้ครับ #ผู้กํากับโจ้”

ขอบคุณข้อมูล:Pita Limjaroenrat