นุ๊ก สุทธิดา เปิดใจ เรื่องป่วย แยกอยู่กับสามี

บันเทิง

เจอมรสุมชีวิตไม่น้อยเลยค่ะ สำหรับ นักแสดงมากฝีมืออย่าง นุ๊ก สุทธิดา ที่ตอนนี้แยกกันอยู่กับสามี อีกทั้งยังป่วยเป็นมะเร็งอีกด้วย แถมนุ๊กเองก็ยังมีภาระหน้าที่ อีกมากมายไหนจะลูกชายทั้ง 3 คน และพ่อกับแม่ของนุ๊กอีก ล่าสุด นุ๊กได้มาเปิดใจในรายการ “ถามสุดซอย Weekend” ที่มี หนุ่ม ศรราม เป็นพิธีกร โดย นุ๊ก เปิดใจถึงเรื่องราวต่างๆมากมายประมาณว่า

สภาพจิตใจเป็นยังไงบ้าง ?

ตอนนี้ก็ต้องเข้มแข็งคูณ 3 ค่ะ เพราะว่าเรามีลูก 3 คนด้วยกัน คนโตอายุ 16 คนที่ 2 อายุ 14 และคนเล็กอายุ 3 ขวบครึ่ง และสาเหตุที่ไปตรวจร่างกายจนรู้ว่าเป็นมะเร็งเพราะว่าระบบร่างกายมีการเปลี่ยนแปลง ทั้งที่ 40 ปีที่ผ่านมานั้นปกติ ตอนแรกคิดว่าเกี่ยวกับลำไส้ แต่ก็ไม่เจอจนอัลตร้าซาวด์ และนำชิ้นเนื้อไปตรวจจึงรู้แน่นอนว่าเป็นมะเร็ง

วินาทีแรกที่รู้ว่าตัวเองเป็นมะเร็ง ?

คือทุกอย่างมันนิ่งหมดเลย มันเคว้งมาก เหมือนถูกปล่อยไว้กลางทะเลทุกอย่างเงียบหมด เริ่มสติแตกแล้วก็บอกตัวเองว่าต้องใจเย็นๆ ถามตัวเองว่าอะไรที่กลัวมากที่สุด แล้วก็ค่อยๆตอบตัวเองทีละคำถาม จนสุดท้ายเรารู้สึกว่ามันไม่ได้น่ากลัวอย่างที่เราคิดนะ ถ้าเราเตรียมตัวให้ดี

มีการทำพินัยกรรม ?

ใช่ค่ะ ไม่ถึงกับว่าพินัยกรรมขนาดนั้น แต่ได้แจงกับคุณแม่ว่าเรามีทรัพย์สินอะไรบ้าง หนี้สินอะไร คือหนี้สินเราก็ต้องใช้เขาตามปกติอย่าให้เจ้าหนี้ต้องเดือดร้อน เราก็บอกว่ามีหนี้สินอะไรบ้าง และมีทรัพย์สินตรงไหน คือนุ๊กกลัวไม่อยากที่จะทิ้งภาระเอาไว้ให้พ่อแม่ ไหนจะต้องมาเลี้ยงลูกของเราอีก ก็เลยบอกแม่ว่าไม่มีอะไรที่นุ๊กรักเลยนะ สามารถนำไปผันเป็นเงินได้เลย

สามีกับ นุ๊กแยกกัน และสามีขอกลับประเทศ ?

แยกกันโดยเหตุบังเอิญ เพราะตอนมีโควิดพาสสปอร์ตเขาหมดอายุ แล้ววีซ่าก็หมดอายุเช่นกัน พอหมดเขาก็ต้องกลับประเทศ แล้วเขาจะทำวีซ่าท่องเที่ยวไม่ได้แล้ว ต้องทำวีซ่าติดตามลูกซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะได้ไหม อีกนานแค่ไหน เราก็ไม่รู้ว่าจะได้กลับมาเจอกันอีกเมื่อไหร่ แต่คือมันเป็นความรักที่โตแล้ว เราไม่ได้เจ็บปวดกับการที่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน เพราะสุดท้ายเรารู้ว่าเจอกันเพื่อจากอยู่แล้ว

แต่ว่าที่ทำให้เราเจ็บปวดมากที่สุดก็คือลูก นุ๊กรู้สึกว่าทำใจยาก นุ๊กต้องบอกลูก 3 ขวบตอนที่เขาตื่นมาแล้วไม่เจอพ่อ แล้วเขาไม่เข้าใจ นุ๊กว่าคนเป็นพ่อแม่น่าจะรู้ดี เขาไม่เข้าใจต่อให้เราบอกขนาดไหน แม้ว่าจะมีเทคโนโลยีสามารถวิดีโอคอลหากันได้แต่ลูกก็ยังเศร้า

อย่างตอนที่คุยกับพ่อเสร็จนุ๊กให้ลูกพูดว่า “บ๊ายบายยย” แต่เขาจะพูดว่า “ฮัลโหลลลล” พอถามลูกเขาก็บอกว่าเขาไม่อยากที่จะพูดว่าบ๊ายบาย ซึ่งสิ่งที่เขาพูดมันบาดใจเรามาก พอมันนานขึ้นๆลูกก็จะร้องเพลงซึ้งๆกับพ่อเราก็โห! แม่จะตายแล้ววววว

สิ่งที่เล่ามา ทำให้เราเป็นโรคซึมเศร้า ?

พี่หนุ่มรู้ไหมว่าการเป็นมะเร็ง ไม่ได้ร้ายแรงเท่าการเป็นซึมเศร้าเลยนะ มะเร็งมันกินแค่เนื้อเรา แต่ว่าโรคซึมเศร้ามันกินความสุขของเรา จริงๆแล้วโรคซึมเศร้าเกิดจากการที่เราไปกินยาที่หมอสั่ง แต่พอเอายาไปปรึกษากับหมอโรคซึมเศร้าเขาบอกว่าไม่ควรทาน ยาตัวนี้ส่งผลให้เกิดโรคซึมเศร้า.

ขอขอบคุณ : nook_suttida , ถามสุดซอย Weekend

เรียบเรียงโดย : setup999

kan