บิณฑ์-ไทด์ ลั่น ม็อบอย่าแตะต้องสถาบัน

บันเทิง

จากสถานการณ์ทางการเมืองในตอนนี้ทำให้หลายๆคนออกมาประกาศจุดยืนของตัวเอง ไม่เว้นแม้แต่เหล่าคนบันเทิงที่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นที่แตกต่างกันออกไปอย่างก่อนหน้านี้มีมีสองพี่น้องฝาแฝด บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ และ ไทด์ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ได้ออกมาเปิดใจกับทีมข่าวอมรินทร์ทีวี

โดย บิณฑ์ เผยว่า ยืนยันไม่เคยต้านกลุ่มนักศึกษาที่ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลเปลี่ยนแปลงหรือการขอให้นายกฯลาออก แค่ไม่เห็นด้วยกับการจาบจ้วงสถาบัน และไม่ได้เพิ่งรู้สึกจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ แต่เป็นความรู้สึกที่เกิดขึ้นนานแล้ว เพราะมองว่าไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น

สถาบันควรที่จะยืนหยัดคู่คนไทย เราสองคนไม่เคยต่อต้านนักศึกษา ที่ออกมาชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตย เรียกร้องการเปลี่ยนแปลง เรียกร้องให้นายกฯลาออก เราไม่เคยไปต่อต้าน แต่สิ่งที่คุณทำก้าวล้ำ ล่วงเกิน จาบจ้วง คือสถาบันพระมหากษัตริย์ ตรงนี้ผมไม่เห็นด้วย ข้อเรียกร้องของคุณ 10 ข้อ

มันเป็นไปไม่ได้คุณอย่าท้าท้ายคนที่เป็นพลังเงียบ คุณอย่าท้าท้ายคนที่รักสถาบัน ยังมีพลังเงียบอีกหลายสิบล้านคนที่พร้อมจะออกมา อย่าแตะต้อง ด้าน ไทด์ เผยว่า ทุกคนคิดต่างได้ ไม่ควรไปเกลียดหรือคอมเมนต์หยาบคายกับคนที่คิดต่าง ควรที่จะเคารพสิทธิ์ของกันและกัน ประเทศไทยอยู่มาได้ทุกวันนี้

โดยไม่ตกเป็นเมืองขึ้นของประเทศอื่นเหมือนประเทศเพื่อนบ้าน ไม่ใช่เพราะพระมหากษัตริย์หรือ เมื่อถามว่า กลัวเรื่องผลกระทบที่จะตามมาหรือไม่ บิณฑ์ บอกว่า ไม่เคยคิดเรื่องนี้อยู่แล้ว เพราะงานของตนคือ หัวใจของประชาชน เป็นการออกไปช่วยเหลือพี่น้องที่ได้รับความเดือดร้อนมากกว่าไม่จำเป็นที่จะต้องหางานละครเล่น

เพราะฉะนั้นอย่าอันธพาลกับคนที่เห็นต่าง โดยเฉพาะกลุ่มเกรียนคีย์บอร์ดที่รุนแรง บอกจะไม่มาบริจาค ไม่มาช่วยตน คนกลุ่มนี้ไม่ต้องมาช่วยเลย ไม่ต้องมาชอบ ไม่ต้องมาติดตามหรือร่วมบริจาคกับตน เพราะรู้สึกกว่าถ้าคนกลุ่มนี้มาจะเป็นเสนียดแก่ชีวิตอย่างมาก น้องๆจะเรียกร้องประชาธิปไตยควรอยู่ในหลังของกรอบ

ดีที่ไม่ใช้ความรุนแรง แต่อย่ามีพฤติกรรมไม่ดี ด่าทอ จาบจ้วง ผปมทนไม่ได้ ถ้าไม่ใช่บิณฑ์ หรือถ้าเป็นบิณฑ์ก็ตามถ้าเห็นต่อหน้าผมตบ ยอมติดคุก ยอมทุกอย่างให้รู้เลยว่าอย่าทำแบบนี้ คิดต่างก็ต่างคนต่างอยู่ แต่สิ่งที่คนไทยยอมไม่ได้คือจาบจ้วงล่วงเกิน

ขอบคุณข้อมูล:AMARIN TVHD

เรียบเรียงโดย:setup999