ปารีณา ข้ามรุ่น ซัดกลับ อานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป

ล่าสุด เอ๋ ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พลังประชารัฐ ตอบโต้กับ อานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี หลังออกมาแสดงความคิดเห็นทางการเมืองถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ฟังเสียงเรียกร้องของผู้ชุมนุมประท้วง โดย ปารีณา ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กซัดกลับ

ว่า ” #นายกที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง#อานันท์ปัญยารชุนยอมรับว่าจำไม่ได้ เมื่อเห็นสภาพอดีตนายกรัฐมนตรี ผู้เฒ่าที่เป็นที่รักเคารพของพวกเราชาวไทยน่าเสียดายวันนี้ท่านพูดคล้ายคนเพ้อหรือหลงลืมท่านพูด คล้ายท่านจำได้ว่า พลเอกประยุทธ์ เคยเข้าสู่อำนาจ

โดยไม่ต้องเลือกตั้ง มันผิดมา 7 ปีแล้วแต่ท่าน คงจะหลงลืม เพราะด้วยอายุของท่านไปว่า ตัวท่านเอง ก็เคยเข้าสู่อำนาจโดย ไม่ต้องเลือกตั้งเช่นเดียวกัน แต่ท่านคือดีงาม เป็นฮีโร่เข้ามาแก้ปัญหาบ้านเมือง ส่วนคนอื่นคือผิดอีกทั้งพูดคล้าย ถามพลเอกประยุทธ์ไม่ได้ยินเสียงเรียกร้องให้ลาออกหรืออย่างไร

เสียดสี น่าผิดหวัง หรือว่าท่านเป็นอีกเสียงหนึ่งที่ต้องการให้พลเอกประยุทธลาออก หรือว่าท่านอยากเป็นนายกรัฐมนตรีรอบที่สามโดยไม่ต้องเลือกตั้งอะไรก็ตามแต่ สภาพท่านมันหมดไปแล้ว ดูภาพที่โพสด้วยการเปรียบเปรย ว่ารัฐบาลกับม๊อบเยาวชนใช้คนละภาษา

แล้วตัวท่านพูดภาษาอะไรที่แน่ๆเกิดเป็นคนไทย และเป็นถึงอดีตนายกไม่ควรพูดไทยคำ อังกฤษคำ มันดูดัดจริตไม่ว่าจะพูดไทยหรือจะพูดแบบดัดจริต ท่านอาจไม่มีวันเข้าใจเหตุการณ์บ้านเมือง เพราะท่านไม่เคยเข้าสู่อำนาจโดยการเลือกตั้งของประชาชน

ไม่ได้แม้แต่ครึ่งความเป็นประชาธิปไตยที่ตัวดิฉันสัมผัสมาแล้วด้วยซ้ำดังนั้น ไม่ว่าจะพูดแบบdigital หรือ analog ท่านอาจไม่เข้าใจครั้งแรกพลเอกประยุทธ เข้าสู่อำนาจ เพราะตอนนั้นมีปัญหาวิกฤตความแตกแยก ประเทศ shut downพลเอกประยุทธเข้ามาแก้ปัญหาดังกล่าวได้สำเร็จ

และเข้ามาแก้รัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นรัฐธรรมนูญที่ #ผ่านประชามติ #พร้อมคำถามพ่วง Do you understand ???สุดท้าย ที่โบราณว่า คนแก่จะกลับเป็นเด็ก คือจริงระดับ ผู้ใหญ่ในบ้านเมือง อาจเสียคนตอนแก่ เพราะทำตัวคล้ายเป็นเด็กที่เอาแต่ใจไม่เอาเหตุผลไม่ฟังเสียงของประชาชนส่วนใหญ่ยึดติดอำนาจพิพากษาใครถูกใครผิด ” งานนี้เล่นข้ามรุ่นกันเลยค่า

ของคุณข้อมูล : ปารีณา ไกรคุปต์