ปารีณา ซัดกลับ ชวน หลังแสดงความคิดเห็นโต้ สิระ

ข่าวทั่วไป

กลายเป็นประเด็นทางการเมืองที่ดูดุเดือดมากจริงๆของ ชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ที่ได้โต้กลับ สิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ ปมเชิญอดีตนายรัฐมนตรีร่วมเป็นกรรมการปรองดองและสมานฉันท์ และในขณะเดียวกันนั้นทาง ชวน ก็ได้เผยอีกว่า

การเตรียมการตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ว่าตอนนี้ยังไม่อยากแสดงความคิดเห็นมาก เพราะไม่อยากตกเป็นเหยื่อทางวาจาใหักับ สิระ แต่ขอเตือนว่าหากจะวิพากษ์วิจารณ์อะไรต้องให้เกียรติผู้สูงอายุด้วย ถึงมีอายุมากแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าบุคคลเหล่านั้น

จะไม่ทราบอะไรทุกคนล้วนแล้วแต่มีประสบการณ์และเจอปัญหามาก่อน ล่าสุด เอ๋ ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ก็ได้ออกมาโพสต์ตอบโต้ ชวน ปกป้อง สิระ โดยโพสต์ภาพ พร้อมระบุข้อความว่า ” #อย่าขู่เพื่อนฉัน#ชวนขู่สิระผ่านมา 2 วัน

เรื่องสิระแซวเอาผู้สูงวัยมาดองเค็ม ท่านชวนก็เพิ่ง…จะรู้สึก เพิ่งจะออกมาโต้ตอบวันนี้ว่า อย่าดูถูกผู้สูงอายุ ระวังจะถูกแช่ฟอร์มาลีนถ้าเป็นมุก ถือว่าเป็นคนแก่น่ารัก แต่ถ้าพูดด้วยโทสะ ถือว่าขาดวุฒิภาวะอย่างแรงเมื่อท่านเริ่มช้าลง

มีดโกนก็ไม่ค่อยคมเหมือนเดิม ผ่านมา 2 วัน เพิ่ง…จะรู้สึก ตามประสา ช.ช.ช. #ชวนเชื่องช้าจึงขอฝากท่านชวนว่า ไม่มีใครดูถูกผู้สูงวัย หากผู้สูงวัยวางตัวเป็นกลางน่าเคารพ การทาบทาม อานันท์ สมชาย และท่านอภิสิทธิ์

มาเป็นกรรมการหรือประธานสมานฉันฑ์ แลดูไม่เป็นธรรมกับพลเอกประยุทธ ท่านชวนไม่ควรตัดสินใจเพียงลำพัง ทุกฝ่ายควรมีสิทธิ์เสนอ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายรัฐบาลหรือฝ่ายค้านสุดท้าย ดิฉันจะไม่พูดเรื่องนี้อีก แล้วถ้าท่านสั่งบริวารท่าน

ให้ออกมาด่าทอดิฉันสไตล์เดิมๆของท่าน ก็ตามสบาย แต่ขอให้ด่าอย่างเดียวเท่านั้น อย่าเอาดิฉันหรือเพื่อนดิฉันไปแช่ฟอร์มารีน เพราะวันนี้เรามี สมาชิกรัฐสภากรีดข้อมือในสภาแล้ว ไม่อยากให้มีประธานสภาฯเอาสมาชิกรัฐสภาไปแช่ฟอร์มารีนอีก ”

ขอบคุณข้อมูล:ปารีณา ไกรคุปต์

เรียบเรียงโดย:setup999