ผบ.ตร ชื่นชม ตำรวจปรี่เข้าช่วยหญิงสาว กระโดดสะพานพระราม 8

ข่าวทั่วไป

เรียกว่าเป็นเหตุการณ์ที่หลายคนต่างออกมาชื่นชมกันเป็นจำนวนมาก เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ด.ต.อำนาจ เก็บรักษา ผบ.หมู่งานสายตรวจ 3 กก.1 บก.จร. และอาสาสมัครฯมูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพ ได้เข้าไปช่วยหญิงสาวอายุ 20 ปี ที่กำลังจะกระโดดสะพานพระราม 8 โดยผู้ก่อเหตุนั้นมีอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้า

โดยทางเพจ สำนักงานตำรวจเเห่งชาติ ได้ออกมาเผยว่า “ผบ.ตร. ชื่นชม ตำรวจช่วยหญิงสาวกระโดดสะพานพระราม8 ยกย่องเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์มืออาชีพอย่างแท้จริงพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น.

ได้รับรายงานว่า ด.ต.อำนาจ เก็บรักษา ผบ.หมู่งานสายตรวจ 3 กก.1 บก.จร. และอาสาสมัครฯมูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพ ให้การช่วยเหลือหญิงอายุ 20 ปี พยายามจะกระโดดสะพานพระราม 8 อาสาสมัครมูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพฯ

ทำการเกลี้ยกล่อมสามารถนำตัวลงมาได้อย่างปลอดภัย จากการสอบถามข้อมูลเบื้องต้น ผู้ก่อเหตุมีประวัติเป็นโรคซึมเศร้า อาสาสมัครฯมูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพ จึงนำตัวผู้ก่อเหตุ ส่งที่ สน.บวรมงคล

เพื่อติดต่อญาติมารับตัวต่อไป โดย ผบ.ตร. และ ผบช.น. ได้แสดงความชื่นชม และขอบคุณข้าราชการตำรวจทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ในการช่วยชีวิตประชาชน ที่อาจกำลังขาดสติ สูญเสียกำลังใจ

ให้กลับมามีชีวิตเข้มแข็ง นับว่าเป็นตัวอย่างของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ เป็นตำรวจมืออาชีพอย่างแท้จริง”ซึ่งหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวถูดเเชร์ต่อๆกันไปยังโลกโซเชียล ชาวเน็ตต่างเข้ามาเเสดงความชื่นชมกันอย่างล้นหลาม

เป็นนายตำรวจที่น่ายกย่องมากๆค่า

ขอบคุณข้อมูล: สำนักงานตำรวจเเห่งชาติ

May