พยาบาลสาว ตัดพ้อ ทำงานหนักเพื่อผู้ป่วย แต่ดันถูกระแวง

ข่าวทั่วไป

สถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ทางทีมแพทย์และพยาบาล ก็ปฏิบัติหน้าที่กันอย่างสุดความสามารถช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ดูแลรักษาผู้ป่วยแทบจะไม่มีเวลาได้พักกันเลยทีเดียว แต่ยังไงก็ตามพวกเราทุกคนก็ต้องเป็นกำลังใจให้

ทีมแพทย์ พยาบาล ด้วยเพื่อที่เขาจะได้มีแรงทำงานกันต่อไป ล่าสุด มีเพจเฟซบุ๊ก Red Skull Society ก็ได้ออกมาเผยเรื่องราวของพยาบาลสาว ที่เธอน้อยใจตัดพ้อ ถูกรังเกียจเพราะกลัวจะติดเชื้อไวรัสโควิด-19จากเธอ

โดยระบุข้อความว่า ” เสียกำลังใจมาก เวลาไปไหนแล้วมีคนแสดงอาการรังเกียจ แต่ใช้คำว่าป้องกัน กลัวติดโควิดจากเรา เราไม่ได้เป็นโควิดนะ เรามาคอยช่วยพวกคุณ อาชีพเราเสียสละ และเราก็เซฟตัวเองดีกันมากๆ เราใส่mask ทั้งวัน

ล้างมือบ่อยมากๆ มีชุดป้องกัน ห้องทำงานคนนอกห้ามเข้า เลิกงานมา รีบอาบน้ำสระผมทุกวัน รถเราก็พ่นฆ่าเชื้อ ห้องทำงานก็พ่นยาฆ่าเชื้อ ยิ่งเป็นคนที่รู้จักมันบั่นทอนกำลังใจมากๆ คิดเรื่องนี้อยุ่ทั้งวัน น้ำตาคลอทั้งวัน 🥺😢 เราทำได้แต่ให้กำลังใจตัวเอง

และให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ทุกคน ทุกตำแหน่ง ทุกงานที่เกี่ยวข้อง ช่วงนี้เหนื่อยมากจริงๆ เวลาไม่สบายเราก็ต้องดูแลตัวเอง ไม่มีใครดูแล เป็นเองได้ ก็รักษาดูแลตัวเองให้ได้ ทางนี้ที่เราเลือกเอง เรารักเส้นทางนี้ อาชีพนี้ ทำให้เราเลี้ยงชีพ

ได้ช่วยเหลือผู้อื่น ถ้ารักเราโปรดรักอาชีพเราด้วย แต่ถ้าไม่รักเรา อย่าทำร้ายกำลังใจเราเลย ไม่โกรธใครใดๆทั้งสิ้น น้อยใจ. ขอบคุณทุกท่านที่อ่านจบค่ะ 🥺😭🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻 Cr:สมาชิกกลุ่ม Hail hydra!! ” สู้ๆนะคะเราทำดีที่สุดแล้ว

ถึงแม้จะโดนรังเกียจก็ตามเรามีหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนช่วยเหลือสังคม แค่นี้ก็มีความสุขแล้วอย่าไปสนใจในคำด่าคำว่าเลยค่า สู้ๆนะคะขอให้เรื่องราวร้ายๆผ่านพ้นไปให้ได้ เพื่อที่ประชาชนคนไทยทุกคนจะได้กลับมามีความสุขใช้ชีวิตปกติกันอีกครั้งหนึ่ง

ขอบคุณข้อมูล:Red Skull Society

เรียบเรียงโดย:setup999