พ่อรอง สุดเศร้า หลังตัดสินใจขายบ้าน แม่ทุม

บันเทิง

ยังคงเศร้าใจอยู่เลยค่ะ สำหรับ พ่อรอง เค้ามูลคดี ที่สูญเสียภรรยาสุดที่รักอันเป็นแก้วตาดวงใจอย่าง แม่ทุม ปทุมวดี ซึ่งจนถึงตอนนี้ก็ใกล้จะครบรอบ 100 วันที่แม่ทุมจากไปแล้ว ซึ่ง พ่อรอง นั้นยังคงทำใจลำบากถึงขนาดที่ตัดสินใจขายบ้านที่อยู่กับแม่ทุมทิ้ง แต่ก็มีเรื่องให้เสียใจเพราะพบว่าต่อมาบ้านถูกทุบไปทำเป็นสปาอาบอบนวด แล้วที่ผ่านมาพ่อรอง ยังเผยอีกว่าแม่ทุมนั้นยังอยู่ไม่ไปไหน ล่าสุด พ่อรอง เปิดใจกับ AMARIN TVHD ว่า

จะครบรอบ 100 วันแล้ว ?

ใช่วันที่ 15 ธันวาคม 2563 รู้สึกว่าศาลาที่ทำบุญก็อยู่ใกล้กับศาลาที่สวดอ่ะ เตรียมทุกอย่างไว้หมดแล้ว แล้วสงสัยว่าน่าจะมีคนมาร่วมงานเยอะ

สภาพจิตใจเป็นอย่างไรบ้างจะ 100 วันแล้ว ?

สภาพจิตใจมันก็ดีขึ้น 70 เปอร์เซนแล้วนะ มันก็คงจะดีกว่านี้ไม่ได้ นี่ถึงที่สุดแล้ว

แม่ยังไม่ไปไหน ?

เหมือนเขาอยู่แถวๆเรานี่แหละ เรา งง เขาคงไปไหนต่อไหนแล้ว แต่เราคิดถึงเขา ถึงเก็บเอามาฝันตลอด

ย้ายที่อยู่แล้วก็ยังเห็นเขา ?

เห็น ก็ฝันถึงตลอด เมื่อไม่กี่วันเนี่ยในฝันเขาบอกว่าเธอระวังตัวนะอย่าประมาทนะ เราก็บอกว่า เออฉันรู้น่ะ แล้วพอตื่นมาตอนเช้าก็นึกถึงฝันพอมาอีก 2 วัน ท้องร่วงอย่างแรง

แสดงว่าแม่มาอยู่ มาเตือนตลอดเลย ?

ก็ไม่รู้ จะมาบอกตลอดหรือเราคิดมากไปเราก็ไม่รู้นะ แต่ว่าเดี๋ยวจะไปทำบุญให้เขาเนี่ย

บ้านหลังเก่านี่เราได้ไปดูบ้างไหมค่ะ ?

ไม่ไปเลย ไม่ได้ไปเลย ก็ไม่รู้จะไปทำไมอีก ก็ได้ข่าวว่าเขารื้อทำอะไรหมดแล้ว ไปเราก็จำอะไรไม่ได้แล้ว แล้วเขาก็มาทำเป็นสปาอาบอบนวด ซึ่งมันไม่ใช่จุดประสงค์ที่เราขายไป รู้สึกเสียใจนะ เพราะบ้านหลังนั้นเราถือว่ามีครูบาอาจารย์ ตอนแม่อยู่ เขาไหว้ครู ทำพิธีตลอด แล้วถ้าใครเอาบ้านหลังนี้ไปทำในสิ่งไม่ดีเราก็ห่วงเขาเองว่าเขาจะประสบกับความลำบาก

จริงๆก่อนขายเราได้ดูไหมว่าใครซื้อ ?

ไม่ได้ดูเลย เรียกเขาว่าหลานชายพ่อเขาเป็นคนที่เราเคารพนับถือแล้วบ้านอยู่ติดกัน พอเขารู้ข่าวว่าจะขายบ้านเขาขอซื้อทันทีเลย เพราะเขาจะทำโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ แล้วท่าไหนไม่รู้มาเปลี่ยน เขาให้ใครเช่าก็ไม่รู้ มาเช่าต่อแล้วคนที่เช่าก็มาทำเป็นแบบสปา

ยังงี้เรารู้สึกว่าโดนหลอกไหมพ่อ ?

ไม่หรอก เพราะเขาก็คงไม่รู้ว่าคนที่เช่าเขาไปจะเอาไปทำอะไร แต่เขาน่าจะรู้จุดประสงค์เพราะว่าเราก็ไหว้ครูทุกปี

แต่เราก็ปล่อยผ่านเนาะ ?

ไม่ได้ติดใจอะไร เพราะถือว่าไม่ใช่ของเราแล้วแต่ห่วงเขา คือห่วงหลาน ว่าไปทำอย่างนี้ตัวเขาเองจะกระทบอะไรหรือเปล่า อย่างไรก็ขอให้ พ่อรอง มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงอยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้ลูกหลานไปนานๆนะคะ

ขอขอบคุณ : AMARIN TVHD , rong_kao

เรียบเรียงโดย : setup999

kan