มาไกลมาก! ลำไย ไหทองคำ กับพัฒนาการความสวย

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่านับวันยิ่งสวยแซ่บขึ้นเรื่อยๆ สำหรับนักร้องลูกทุ่งสาว ลำไย ไหทองคำ วัยเพียง 23 ปี ซึ่งเจ้าตัวโด่งดังและเป็นที่รู้จักมาจากเพลง ผู้สาวขาเลาะ จากนั้นก็ได้โลดแล่นอยู่ในวงการมีผลงานออกมาให้ได้ติดตามอย่างต่อเนื่อง

ไม่ว่าจะเป็นผลงานเพลง ละคร ภาพยนตร์ โฆษณา พรีเซนเตอร์ ฯลฯ ช่วงนี้เธอฮอตและปังไม่ไหวแล้ว ล่าสุด ประจักษ์ชัย ไหทองคำ เจ้าของค่ายเพลงดัง ก็ได้โพสต์ภาพย้อนความทรงจำ 7 ปีก่อนของ ลำไย

พร้อมข้อความระบุว่า “วันนี้เมื่อ 7 ปีที่เเล้ว เส้นทางสายไห ก่อกำเนิด ลำไย ไหทองคำ… เริ่มเดินสายค่าตัว 2,500-3,000 บาท พาลัดเลาะไปกับรถเชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ ตอนนั้นยังไม่มีซิงเกิลเเรกเลย”

ต้องบอกเลยว่าตลอดระยะ 7 ปีที่ผ่านมา ลำไย ค่อยพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นเรื่อยๆและคิดว่าจะดีขึ้นต่อไปในอนาคตอีกแน่นอน ไม่แปลกใจเลยที่หลายๆคนชื่นชม

หากเล่าย้อนกลับไป ลำไย มีชื่อเสียงมาจากเพลง ผู้สาวขาเลาะ ที่แต่งโดย อาม ชุติมา ซึ่งเป็นเพลงหมอลำสนุกๆมีเนื้อหาพูดถึงสาวๆที่ชอบเที่ยวลั้ลลา

นอกจากเนื้อเพลงจะเป็นภาษาอีสานแท้ๆแล้ว ดนตรียังเป็นแบบหมอลำสไตล์เร็กเก้มีความแปลกใหม่ ส่งผลให้เพลงนี้ติดหูคนฟังได้อย่างง่ายดาย

กลายเป็นเพลงฮิตติดชาร์ตแถมยังทำสถิติทะลุสองร้อยล้านวิวในเวลาแค่ครึ่งปีทำให้ชื่อของ ลำไย ไหทองคำ เป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศ

มีงานติดต่อเข้ามามากมายและมีผลงานเพลงออกมาอยู่เรื่อยๆพร้อมกับมีโอกาสได้ไปฟีเจอริ่งกับนักร้องคนอื่นๆไม่ว่าจะเป็นเพลง ผู้สาวขาเฟี้ยว, เพลงขาร็อคขาเลาะ ร่วมกับ เสก โลโซ

เพลงหมอลำลงตับ ร่วมกับ เพชร สหรัตน์, เพลงสาธุ ร่วมกับ บูม บูม แคช ปัจจุบันเธอโด่งดังสุดๆมีผลงานมากมายเลยทีเดียว

ขอบคุณข้อมูล : ประจักษ์ชัย ไหทองคำ