มิลลิ เล่าเหตุการณ์ เผยวินาทีไหว้ขอบคุณ แม่ผึ้ง

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่านาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จักเจ้าตัว สำหรับแร็ปเปอร์หญิงชื่อดัง มิลลิ ดนุภา คณาธีรกุล โดยเจ้าตัวเข้าสู่วงการจากการประกวดเดอะแร็ปเปอร์ ซีซันที่ 2 โดยเป็นผู้เข้าแข่งขันที่ถูกจับตามองจากผู้ชมและคณะกรรมการอย่างมาก เนื่องจากเธอมีสไตล์การร้องเพลงที่แหวกแนวกว่าผู้เข้าประกวดคนอื่น ๆ

ต่อมาเธอเป็นศิลปินสังกัด YUPP! ซึ่งเธอเป็นศิลปินหญิงและศิลปินหญิงเพียงคนเดียวของค่าย ผลงานซิงเกิลแรกของเธอคือ “พักก่อน” ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากเพื่อนที่โรงเรียน

เพลงมีการใช้ภาษาลู ภาษาอังกฤษและภาษาไทยถิ่นอีสานส่งผลให้เพลงนี้สร้างชื่อเสียงให้กับเธออย่างมากโดยหลังจากเปิดตัวไปเพียง 1 วัน มียอดผู้ชมจากยูทูปถึง 300,000 ครั้ง

ต่อมาเธอได้ออกซิงเกิลใหม่โดยใช้ชื่อเพลงว่า สุดปัง โดยครั้งนี้เธอได้ใช้ภาษาไทยทั้งสี่ภาคในการร้อง และยังใช้ภาษาลู และอื่นๆ  และก่อนหน้านี้เธอเป็นศิลปินเดี่ยวชาวไทยคนแรก

ได้ขึ้นโชว์บนเวทีเทศกาลดนตรีระดับโลก Coachella 2022 ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐฯ จนเป็นข่าวโด่งดังเมื่อช่วงเดือน เม.ย.ที่ผ่านมาครั้งนั้น มิลลิ โชว์กิน ข้าวเหนียวมะม่วง บนเวที

ส่งผลให้กลายเป็นเมนูฮอตฮิตขายดีเป็นเทน้ำเทท่า แต่ใครจะรู้ว่าครั้งหนึ่ง สาวมั่นอย่าง มิลลิเคยตั้งจิตอธิษฐานถึง แม่ผึ้ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ราชินีลูกทุ่งมาแล้ว เพื่อให้ตัวเองเพลงปังล้านแตก

โดยสาว มิลลิ เล่าเรื่องราวดังกล่าวผ่านรายการ สามแซ่บ กล่าวถึง แม่ผึ้งว่าเมื่อครั้งเพลง พักก่อน กำลังจะถูกปล่อยออกมา เคยตั้งจิตจากที่บ้าน ขอให้เพลงประสบความสำเร็จล้านแตก หากล้านแตกจะเดินทางไปกราบไหว้

ส่วนตัวมองว่า บทเพลงของ แม่ผึ้งมีความทันสมัยอยู่ตลอด และกลายเป็นไอดอลทันที อย่างเพลงที่ชื่อ เงินนะมีไหม ที่มีความเป็นฮิปฮอป และทันสถานการณ์มาจนถึงทุกวันนี้ ก็เลยไปขอทางแม่ผึ้ง โดยช่วงแรกคิดว่า หุ่นแม่ผึ้งอยู่ที่พระโขนง

ก่อนมารู้ภายหลังว่า หุ่นอยู่ที่ จ.สุพรรณบุรี ก็ตั้งใจจะไป แต่คิดว่าแม่ผึ้งอยู่พระโขนง นี่พูดจริงนะคะ พอรู้ว่าไม่ใช่ ก็อ้าว ทำไมไปไกลจังตั้งสุพรรณ  ซึ่งหนูตั้งใจขอแม่ผึ้ง แต่คิดว่าแม่ผึ้งอยู่พระโขนง มันใกล้ นั่งรถไฟฟ้าไปก็ถึง

แต่สรุปแม่ผึ้งอยู่สุพรรณพอหนูไปกราบไหว้ แล้วรู้สึกขนลุกเลย หุ่นแม่ผึ้งยืนอยู่ หนูก็ไหว้ หนูมาแล้วนะคะ ขอบคุณมากนะคะ เงยหน้าขึ้นมองหุ่น เหมือนได้สบตากับแม่ผึ้งเลย จึงขอถอยก่อน เพราะรู้สึกว่าไม่ไหว

ขอบคุณข้อมูล:Polyplus Entertainment