รพ.ธรรมศาสตร์ฯ แจ้งยุติการส่งมอบโมเดอร์นา บริจาคจากโปแลนด์ 3 ล้านโดส

ข่าวทั่วไป

จากสถานการณ์โควิด-19ที่แพร่ระบาดหนักในตอนนี้ทำให้พบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่องเป็นจำนวนมาก แถมยังพบผู้ติดเชื้อแล้วเสียชีวิตอีกหลายรายเลยทีเดียว

ซึ่งตอนนี้ทำให้ทางรัฐบาลเร่งนำเข้าวัคซีนเพื่อมาฉีดให้กับพี่น้องประชาชนแต่ก็ยังไม่วายพบผู้ติดเชื้ออยู่ตลอด ส่งผลกระทบต่อหลายฝ่ายมากจริงวิกฤตครั้งนี้ในประเทศ

แต่ต่างประเทศก็วิกฤตเหมือนๆกันเจอหนักไม่แพ้กันเลยทีเดียวซึ่งตอนนี้บางประเทศก็กำลังกลับมาระบาดใหม่อีกครั้งก็ยังคงคุมสถานการณ์กันได้อยู่

และในขณะเดียวกันก็มีข่าวออกมาอีกว่า มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้รับบริจาควัคซีนป้องกันโควิด-19ของโมเดอร์นา จากความร่วมมือขององค์กร Rzadowa Agencia Rezerw Strategicznych (RARS) จำนวน 3 ล้านโดส

ซึ่งจะมีกำหนดส่งมอบช่วงปลายเดือน ต.ค. นี้ ความคืบหน้าล่าสุดโดยทางเฟซบุ๊กของ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้ออกมาเปิดเผยว่า อ้าว! ‘โมเดอร์นา’ 3 ล้านโดส น่าเสียดาย …

นพ.พฤหัส ต่ออุดม ผู้อำนวยการ รพ.ธรรมศาสตร์ฯ เปิดเผยว่า วัคซีน ‘โมเดอร์นา’ บริจาค (จากโปแลนด์) ของโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ จำนวน 3 ล้านโดส

ซึ่งกระทรวงต่างประเทศ มีหนังสือตอบกลับโรงพยาบาลถึงระเบียบขั้นตอนต่างๆ ล่าสุด ได้ตัดสินใจยุติการส่งมอบวัคซีนไปก่อน แต่หลังจากนี้จะสั่งซื้อ ‘โมเดอร์นา’ จำนวน 5 ล้านโดส

เพื่อใช้ฉีดเป็นเข็ม 3 รวมถึงเข็ม 1 และ 2 ให้กับประชาชน ภายในสิ้นปีนี้ จาก 2 บริษัท ซึ่งไม่ใช่บริษัทซิลลิค ฟาร์มา แต่จะให้บริษัทซิลลิคฯ เป็นผู้ขนส่ง กระจายวัคซีนให้

ส่วนวัคซีนโควิดเทคโนโลยีใหม่ ทางโรงพยาบาลจะสั่งซื้อในปีหน้า ต้องบอกเลยว่าเป็นที่น่าเสียดายมากจริงๆยังไงก็ต้องรอติดตามความคืบหน้าอีกครั้ง

ขอบคุณข้อมูล : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว