ราชทัณฑ์ เผยรับตัว พิ้งกี้ กับพวกรวม19 คน นอนคุกคืนแรก

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่า ทำเอาแฟนๆ ช็อกเป็นอย่างมาก เมื่อ พิ้งกี้ สาวิกา ไชยเดช พร้อมด้วย แม่ และ พี่ชาย ถูกพนักงานอัยการสำนักอัยการคดีพิเศษ 4 ยื่นฟ้องพร้อมพวกรวม 19 คน ในความผิดฐานโดยทุจริต โดยหลอกลวงร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ

โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันฉ้อโกง มีผู้เสียหายหลงเชื่อ ถูกหลอกลวง จำนวน 9,824 คน มูลค่าความเสียหายรวมกัน 2,489,820,321.52 บาท ศาลไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ยกคำร้อง ก่อนคุมตัวเข้าทัณฑสถานหญิงกลาง

ล่าสุด นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์และโฆษกกรมราชทัณฑ์ แจงกรณีรับตัว น.ส.สาวิกา ไชยเดช หรือ พิ้งกี้ พร้อมพวกรวม 19 ราย

ผู้ต้องขังระหว่างพิจารณาคดีตามหมายศาล เป็นหญิง 5 ราย และชาย 14 ราย ได้ดำเนินการตามมาตรการรับตัวผู้ต้องขังเข้าเรือนจำ/ทัณฑสถาน

โดยทุกรายได้รับการตรวจค้น/ตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 และแยกกักโรคตามปกติ โดยเมื่อวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา เวลา 19.02 น. น.ส.สาวิกา พร้อมด้วยผู้ต้องขังหญิงอีก 4 ราย

ได้รับการส่งตัวเข้าทัณฑสถานหญิงกลาง ซึ่งทั้งหมดได้รับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ผลตรวจไม่พบเชื้อ และได้ส่งตัวเข้าสู่ห้องแยกกักโรคผู้ต้องขังรับใหม่จากภายนอก

เพื่อแยกกักโรคตามมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นระยะเวลา 5 วัน ก่อนจะส่งตัวเข้าสู่แดนแรกรับต่อไป โดยทั้งหมดให้ความร่วมมือและยอมรับในการปฏิบัติตามกฎ ระเบียบของทัณฑสถานได้ดี

มีสติและอยู่ในอาการปกติ ขณะที่ผู้ต้องขังชายอีก 14 ราย ทั้งหมดถูกนำตัวเข้าคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร และรับตัวตามมาตรการรับผู้ต้องขังเข้าใหม่จากภายนอกตามปกติ

โดยกรมราชทัณฑ์ มีนโยบายปฏิบัติต่อผู้ต้องขังด้วยความเท่าเทียม เสมอภาค พร้อมดูแลและควบคุมผู้ต้องขังตามหลักสิทธิมนุษยชนอย่างเคร่งครัด