ลุงมีเงิน 10 บาท มาขอซื้อก๋วยเตี๋ยว

ข่าว

แม้จะมีข่าวที่ทำให้รู้สึกหดหู่และสิ้นหวังอยู่ทุกวันแต่ก็มักจะมีข่าวดีๆออกมาทำให้เรายิ้มได้เสมอค่าาา เช่นเดียวกับเรื่องราวของคุณลุงท่านนึงที่ใช้เงิน 10 บาทมาขอซื้อก๋วยเตี๋ยว ซึ่งเรื่องนี้ผู้ใช้เฟซบุ๊ค แม่พี่ฟิล์ม กะ น้องมะลิ ก็เป็นคนออกมาแชร์เรื่องราวดีๆไว้

ซึ่งเป็นเรื่องราวที่มี ลุงท่านหนึ่ง นำเงิน 10 บาทมาขอซื้อก๋วยเตี๋ยว เธอเลยตอบเลยว่าลุงนั่งเลยเดี๋ยวหนูทำให้กิน และจากการที่เธอแบ่งปันคนเดียว พอคนรอบข้างที่ได้ยินก็เข้ามาแบ่งปันให้ลุงเหมือนกันไม่ว่าจะเป็น
รูปแบบของเงิน หรือเอาของมาให้

“ลุงมีเงิน 10 บาท ลุงซื้อชามนึง ได้มั๋ย ลุงนั่งเลย เดี๋ยว หนูทำให้กิน ลุงยกมือไหว้🙏🙏🙏 ลุงอย่าไหว้หนู#อ่านเเล้วไม่ต้องชม #เเค่สงสารเเก มีน้องอีก 2คนยืนกดเงินอยู่ได้ยิน เอาเงินไปให้(ไม่รุ้กี่บาท) ถ่ายรูปไม่ทัน😅น้องอีกคนขี่มอไซ มาเห็นพอดีเอา ของที่มีติดรถ ลงมาให้อีก(ถ่ายรูปทัน)#คนใจดีมีอีกเยอะ#ให้เเล้วก็สบายใจเนอะ 😁😁#แกนอนอยู่ใต้ต้นไม้ในปั๊ม #ใครอยากให้ใครอยากบริจาคก็มาได้นะ”

งานนี้ทำเอาชาวเน็ตแห่เข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมกันสนั่น อาทิเช่น ปั๊มตรงไหนจ๊ะ อยากเอาของไปให้ลุง (ปั๊ม ปตท สะพานสี่ ก่อนถึงโตโยต้า จ้า) , ใช่จ้าปั๊มตรงไหนอยากเอาเสื้อกางเกงของใช้ไปให้บ้างจ้า (ปั๊ม ปตท.สะพานสี่ จ้าพี่ ก่อนถึงโตโยต้า), เยี่ยมเลย ,นี่แหละที่สังคมต้องการ , สาธุคะ ,สาธุคับ

ลุงยังอุตส่าห์มีใจควักเงินซื้อนะ น่ารักมากทั้งผู้ให้และผู้รับ สาธุ… ขอให้ผลบุญหนุนนำนะ , ดีแล้วลุกได้บุญ , ทำดีแล้วลุกวันหน้าชีวิตแอ้และลูกจะได้แต่สิ่งดีๆๆ ,ขอบคุณทุกท่านด้วยใจจริง ประเทศต้องการคนแบบพวกคุณอีกนะค่ะ เราต้องรอดไปด้วยกันค่ะ,ขอบคุณน้ำใจนะคะ อ่านแล้วเป็นพลังต่อหัวใจ

เป็นการให้ที่สุขใจมากๆเลยละค่าาา เพราะพอมีคนนึงเริ่มให้คนที่สอง คนที่สามก็ตามมา ยังไงก็ขอให้กิจการก๋วยเตี๋ยวเจริญๆยิ่งๆขึ้นไปนะคะ และขอให้คนที่ช่วยเหลือคนลุง รวมถึงคนที่ชอบแบ่งปันสิ่งดีๆให้คนอื่นมีแต่ความสุข ความเจริญในชีวิตนะคะ

ขอบคุณข้อมูล : แม่พี่ฟิล์ม กะ น้องมะลิ

เรียบเรียงโดย : setup999