วอชด็อก เเจ้งความ หนุ่มต้องสงสัย พาพี่เตี้ยออกจาก มช. ด้าน ตร. ยังไม่เเจ้งข้อหา

ข่าวทั่วไป

เรียกว่าเป็นข่าวที่หลายคนกำลังจับตามองกันอยู่ในขณะนี้ เมื่อการตายของพี่เตี้ย หมาพันทางชื่อดัง ใน ม.เชียงใหม่ หลังจากเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายตรวจสอบกล้องวงจรปิดเเล้วพบว่า มีคนพาพี่เตี้ยออกไปจาก มช. เวลา 20.34 น. คืนวันที่ 3 พ.ค. 2563 โดยเจ้าหน้าที่ได้เรียกชายคนต้องสงสัยมาสอบสวน

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวน ชายคนดังกล่าวได้ยอมรับว่าพาเตี้ยออกไปจริง พร้อมทั้งอ้างว่าไม่ได้พาออกไปไหน เพียงจะพาไปเที่ยวเท่านั้น เเต่เตี้ยกระโดดลงรถ ทำให้ล้อหลังทับเสียชีวิต เเละด้วยกลัวความผิดจึงนำซากของเตี้ยไปโยนทิ้งข้างทาง  ซึ่งทาง ผกก.สภ.ช้าง เผยว่ายังไม่มีการเเจ้งข้อกล่าวหาใดๆ กับ ผู้ต้องสงสัย อยู่ระหว่างการสอบข้อเท็จจริง เเละพยานต่างๆ ตามที่ผู้ต้องสงสัยให้การ

ขณะเดียวกันมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand – WDT ได้ออกมาเคลื่อนไหว เรียกร้องความเป็นธรรมทางเฟซบุ๊กว่า ” #โอหัง ! หลังตำรวจพร้อมผู้บังคับบัญชาหน่วยงานมานั่งพร้อมหน้าหวังจำนนต่อหลักฐาน#เจอสวนเข้ม #ขอใช้สิทธิ์ห้ามถ่ายรูปออกสื่อและขอให้การในชั้นสอบสวนเท่านั้น ! #ได้ ! #WDTเข้มกลับจัดให้จัดเต็ม ประชุมทีมสืบสวนสอบสวนแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษสองสถานีตำรวจต่างพื้นที่เกิดเหตุ กรรมเดียวผิดกฎหมายหลายบท

#สภ.ช้างเผือก 1.ทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันสมควรมาตรา 20 พรบ.ป้องกันการทารุณกรรมฯ 2.มาตรา184 ทำให้เสียหายทำลายซ่อนเร้นเอาไปเสีย หรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด#พร้อมขอให้แอดมินเพจเตี้ย ผู้เป็นเจ้าของผู้ครอบครองกรรมสิทธิ์มาร้องทุกข์กล่าวโทษเพิ่มในข้อหาทำให้เสียทรัพย์อาญา มาตรา 358 เตรียมแจ้งจำนวนเงินเรียกค่าเสียหายให้หนัก #สภ.ภูพิงค์ ลักทรัพย์ เวลากลางคืน #เพราะ”เตี้ยมช.

มีแอดมินเพจเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ ผู้ดูแล ผู้ครอบครองตามความหมายในมาตรา3 แห่ง พรบ.ป้องกันการทารุณกรรมและจัดสวัสดิภาพสัตว์พ.ศ. 2557″#เจ้าของสัตว์” หมายถึงเจ้าของกรรมสิทธิ์ และให้หมายความรวมถึงผู้ครอบครองสัตว์หรือผู้ซึ่งได้รับมอบหมายให้ดูแล ไม่ว่าจะได้รับมอบหมายจากเจ้าของกรรมสิทธิ์ หรือผู้ซึ่งได้รับมอบหมายจากเจ้าของกรรมสิทธิ์ให้ดูแลด้วยคดีอาญาต้องพิสูจน์กันด้วยพยานหลักฐานโดยเฉพาะผู้ต้องหาโอหังไร้สำนึกยืนกรานปฏิเสธ…เป็นอุบัติเหตุมิใช่เจตนาWDT

วอนประชาชนทั่วประเทศร่วมสู้ไปด้วยกัน เพื่อพี่เตี้ยพร้อมรับหลักฐานพยานทุกอย่างส่งตรงถึงอินบอกซ์ WDT ขอบคุณ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก เชียงใหม่ พ.ต.ท.จิรัฐติพงษ์ เลิศวิริยานันท์ รองผกก.ป.สภ.ช้างเผือก เชียงใหม่พ.ต.ท.บุรินทร์ ยมจินดา รองผกก.สส.สภ.ช้างเผือก เชียงใหม่

พ.ต.ท.จักรี ม่วงคำ รองผกก.(สอบสวน)สภ.ช้างเผือก เชียงใหม่ พ.ต.ต.ณัฐพล เอกฉันท์รอง สว.สส.สภ.ช้างเผือก เชียงใหม่ พ.ต.ต. พิชิต เสคา สว.(สอบสวน) สภ.ช้างเผือก เชียงใหม่ สำนักงานกฎหมาย ทนายคลายทุกข์ คุณเดชา กิตติวิทยานันท์ ที่ปรึกษากฎหมาย WATCHDOG THAILAND ประชาชนผู้ร้องเรียนเหตุทารุณกรรม อาสาประชาชนเครือข่าย Watchdog Thailand”

ขอบคุณข้อมูล:มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand – WDT

May