ษา วรรณษา ควงลูกชาย น้องเซย์เดย์ วัย 15 ปี เปิดตัวออกสื่อครั้งแรก

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าเป็นนักแสดงสาวที่โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมานาน สำหรับ ษา วรรณษา ทองวิเศษ วัย 42 ปี พักหลังๆไม่ค่อยได้เห็นผลงานของเธอแต่ก็ยังมีบ้างเล็กหน่อย ซึ่งตอนนี้เธอก็ได้ทุ่มเทเวลาในกับลูกชาย น้องเซย์เดย์ ที่เป็นออทิสติก ตอนนี้อายุ 15 ปีแล้ว

ก่อนหน้านี้ ษา ก็ได้ควงลูกชายออกสื่อครั้งแรก เปิดใจถึงเรื่องราวในชีวิตและเผยถึงวิธีการเลี้ยงลูกที่เป็นเด็กพิเศษ ซึ่ง น้องเซย์เดย์ ก็รู้ตัวเองว่าพิเศษกว่าคนอื่นไม่เหมือนกับคนทั่วๆไป

เรียกว่าครั้งแรกในรอบ 8 ปีที่ควงลูกชายออกสื่อ ?

ษา : ก็เพิ่งมาออกเต็มๆแบบนี้ครั้งแรก

น้องเซย์เดย์ : ปีนี้ผมอายุ 15 ปีแล้ว

ทำไมก่อนหน้านี้ไม่พาลูกออกสื่อเลย ?

ษา : อย่างที่บอกก่อนหน้านี้มีการบำบัด การพูดคุยกับลูกตลอดเวลา ได้ออกทีวีแหละ แต่เราต้องรู้ว่าเวลาไหนเหมาะสมแล้วเขาพร้อมที่จะตอบคำถาม

ทำไมถึงเรียกน้องว่าพิเศษ ?

ษา : เซย์เดย์เป็นเด็กพิเศษในกลุ่มออทิสติก แล้วก็เป็นเรื่องของ LD แล้วก็สมาธิสั้น เป็นทั้งหมด 3 อาการตั้งแต่ขวกแรกเลย แล้วตอนนี้พอ 15 ปี แล้วมีการบำบัดมาตลอด 4 ปีแรก

ตั้งแต่ 1 ขวบ จนถึง 4 ขวบ ค่อนข้างรุนแรงกับแม่ ของเขาไม่รุนแรงเพราะว่าคนรอบตัวต้องปรับตัวทั้งหมด เพื่อจะมาดูแลเขาว่าเขาจะได้รับการดูแลแบบไหน บำบัดแบบไหน

แล้วการดูแลเป็นยังไง แล้วษาต้องปรับตัวยังไง ?

ษา : อย่างแรกคุณแม่ต้องสังเกตก่อนว่าลูกมีความผิดปกติไหม ในเคสของษาคือลูกไม่มีอายคอนแท็ก คือเวลาเราเรียกแล้วไม่หัน อันที่สองเดินผิดปกติ ทรงตัวไม่ค่อยได้ อันที่สามก็จะมีความพิเศษทางจีเสียสนิดนึง

เขาค่อนข้างจำอะไรแบบเก่ง เร็ว ครั้งเดียวแล้วจำได้เลยแล้วษาก็กลายเป็นคนช่างสังเกตด้วย ก็เลยรู้ไปตามลำดับขั้นก่อน แล้วที่ดูแลจริงๆเวลาเขาไม่ได้ดั่งใจประมาณสัก 2-3 ขวบ เขาก็ข่วนหน้าตัวเอง เราก็ไม่อยากให้ลูกทำร้ายตัวเอง

เซย์เดย์ออกทีวีตื่นเต้นไหม ?

เซย์เดย์ : ตื่นเต้นอยู่ครับ ตอนที่ Swap ตื่นเต้นกว่า

ขอบคุณข้อมูล : คุยแซ่บ Show