สันธนะ ชี้คดีแตงโม เห็นต่าง อัจฉริยะ

โซเชียล

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 20 เม.ย. 65 ที่ผ่านมา อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้มีการออกมาแถลงถึงกรณีคดีของ แตงโม นิดา นักแสดงสาชื่อดัง เหตุพลัดตกเรือสปีดโบ๊ทจมหายกลางแม่น้ำเจ้าพระยาขณะล่องเรือกับเพื่อน 5 คน เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 65 แฉมีขบวนการสร้างหลักฐานเท็จและมั่นใจเป็นการฆาตกรรม

ล่าสุด พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล เปิดใจผ่านทีมข่าวอมรินทร์ทีวี สำหรับในประเด็นที่นายอัจฉริยะยืนยันชัดเจนว่าแตงโมไม่ได้ตกท้ายเรือ แต่อาจเกิดจากฆาตกรรมจากพฤติกรรมของคนบนเรือ

หรืออาจจะทำให้ตกที่หัวเรือนั้นตนเองก็เชื่อว่านายอัจฉริยะอาจจะมีข้อมูลที่จะนำมาเปิดเผยต่อสื่อมวลชนและสาธารณะ แต่ในมุมของตนเองก็ยังมองต่าง เพราะเนื่องจากมีการรวบรวมพยานหลักฐาน

และสืบทราบข้อมูลเชิงลึกยืนยันว่ามีบุคคลอื่นที่เข้ามาเกี่ยวข้องและรวมถึงสถานที่ต่าง ๆ แม้กระทั่งลานทรายที่เกี่ยวข้องกับการเอาทรายออกจากเท้ายืนยันว่าแตงโมเสียชีวิตบนบก

และลักษณะศพก็คล้ายกับมีรอยบวมจากการถูกแหหรือตาข่าย ก่อนจะมีการจัดฉากเอามาโยนทิ้งน้ำ ซึ่งตนเองก็ยังคงยืนยันตามพยานหลักฐานที่ตนเองมีเพียงแค่ตอนนี้ติดอยู่เรื่องของพยานแวดล้อม

คือกล้องวงจรปิดโดยได้มีการทำหนังสือไปยังโรงพักเมืองนนทบุรี เพื่อขอให้มีการออกหนังสือและใบแจ้งความจากทางตำรวจ เพื่อที่จะนำใบดังกล่าวไปขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อนำมาประกอบพยานแวดล้อมเพิ่มเติม

เพื่อให้ข้อมูลของตนเองมีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้นแต่ตอนนี้แม้ว่าจะมีการยื่นหนังสือไปแล้วทุกอย่างกลับเงียบหายและทราบจากผู้บัญชาการตำรวจภาค 1 ออกมายืนยันว่าในวันที่ 26 เม.ย.นี้ จะมีการสรุปสำนวนและแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ

ตนเองก็มองว่าตำรวจได้มีการประวิงเวลาไม่ออกหนังสือดังกล่าวให้กับตนเองและไม่ต้องการที่จะให้ตนเองไปเอาหลักฐานชิ้นดังกล่าว ดังนั้นถ้าหากตำรวจเชื่อหรืออยากจะให้ความจริงปรากฏ

ก็อยากให้มีการออกหนังสือใบแจ้งความดังกล่าวเพื่อให้ตนเองไปเอาภาพหลักฐานพยานหลักฐานดังกล่าวมาเปิดเผยต่อสาธารณะและแม้ว่าข้อมูลของตนเองจะต่างจากนายอัจฉริยะตนเองก็ยังเชื่อมั่นว่าข้อมูลของตัวเองมาถูกทาง

ขอบคุณข้อมูล : รายการทุบโต๊ะข่าว AmarinTV , โหนกระแส