สามารถ สุดภูมิใจ ลูกชายเรียนจบแพทย์ ที่สหรัฐอเมริกาแล้ว

บันเทิง

เรียกได้ว่าใครคุ้นรู้จีกหนุ่มคนนี้เป็นอย่างดี สำหรับ สามารถ พยัคฆ์อรุณ แชมป์โลกมวยสากลอาชีพคนที่ 10 ของไทย และอดีตยอดนักมวยไทยชื่อดัง ด้วยความเป็นคนหนุ่มหน้าตาดี มีบุคลิกที่โดดเด่น ประกอบกับมีนิสัยเจ้าสำราญ ทำให้มีบุคคลชักชวนเข้าสู่วงการบันเทิง ซึ่งก็ประสบความสำเร็จไม่แพ้ในวงการมวยเลยทีเดียว

สามารถมีผลงานในวงการบันเทิงครั้งแรกโดยการออกเทปกับบริษัทแกรมมี่ ในชื่อชุด “ร็อกเหน่อ ๆ” มีเพลงดังที่รู้จักกันดีในยุคนั้นคือเพลง “อ่อนซ้อม” โดยเป็นการล้อเลียนการซ้อมมวยของสามารถเอง ซึ่งมักถูกกล่าวว่าเป็นมวยซ้อมน้อย และได้ออกอัลบั้มชุดต่อ ๆ มาอีกหลายชุด ไม่เพียงเท่านั้น สามารถยังได้ถ่ายแบบ แสดงหนัง ละคร หลายต่อหลายเรื่อง

สามารถกลายเป็นดาราชื่อดังชั้นแนวหน้าในระยะเวลาไม่นาน และประสบความสำเร็จในวงการบันเทิงโดยได้รับรางวัลตุ๊กตาทองจากภาพยนตร์เรื่อง “ขยี้” ร่วมกับลิขิต เอกมงคล ในปี พ.ศ. 2534 เป็นครั้งแรกของไทยจวบจนถึงปัจจุบันนี้ ที่มีนักแสดงนำชายที่ได้รับรางวัลนี้พร้อมกันถึง 2 คน

ล่าสุด ต้องขอแสดงความยินดีกับ สามารถ ด้วยนะคะ เมื่อลูกชายคนเก่งอย่าง น้องไม้ กวิน ทิพย์ท่าไม้ เรียนจบแพทย์ ที่สหรัฐอเมริกา เป็นคุณหมอรูปหล่อเต็มตัว โดยสามารถได้ออกมาโพสต์ภาพผ่านทางเฟซบุ๊ก “Samart Payakaroon”

พร้อมกับระบุแคปชั่นเอาไว้ว่า “วันนี้ที่รอคอย ความสุขของพ่อที่มีความรู้แค่ ป.4😊 #samartpayakaroongym #ปริญญาจากผ้าใบ #ของขวัญที่ดีใจที่สุด” งานนี้ทำเอาแฟนๆ เข้ามาคอมเมนต์แสดงความยินดีกับสามารถกันอย่างมากมายว่า

ยินดีด้วยครับน้ามาด น้องไม้หล่อตั้งแต่เด็กจนโตเลย , ยินดีและดีใจด้วยค่ะ กับความสำเร็จของลูกชาย , ลูกชายหล่อนะนั้นครับ แสดงความยินดีด้วยครับ , ขอแสดงความยินดีด้วยครับ เพราะยอดมวยไทย มวยสากล , ผมขอแสดงความยินดี​ กับคุณสามารถ​ ด้วยครับ

ลูกชายเก่งมาก

ขอแสดงความดีใจด้วยค่ะ

ขอบคุณข้อมูล:Samart Payakaroon

เรียบเรียงโดย:setup999