สาวโพสต์แฉ เรียนพยาบาล ม.ดัง ถูกรุ่นพี่รับน้องแรง

ข่าวทั่วไป

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตแห่แชร์กันเป็นจำวนมากในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า ฐิรธาดา ชาวหนองหิน ได้ออกมาโพสต์เล่าถึงอดีตสมัยเรียนพยาบาล ที่มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง โดยได้เผยภาพข้าวของในหอพักที่ถูกรื้อค้น พัดลม เตียง เครื่องนอนพังทั้งหมด

จากฝีมือของรุ่นพี่ โดยได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า “ไม่ใช่ไม่อยากออกมาพูด แต่รอเวลาที่จะพูดแค่นั้นเอง ใครทำอะไรไว้ควรรู้อยู่แก่ใจ ถึงมึxจะไม่ชอบxยังไงมึxก็ไม่มีสิทธิ์มาทำแบบนี้ อย่าคิดว่าทุกคนจะยอมxคนหนึ่งที่ไม่ยอม ขอใช้พื้นที่ตรงนี้ในการพูดและกัน

xอดทนรอเวลาที่จะมาพูดนานมาก อ่ะxเริ่มเลยและกัน การโดนว๊ากโดนกฎระเบียบที่บางอย่างแม่งโครตไร้สาระเลยเล่น ห้ามใส่เสื้อกันหนาวที่ไม่ใช่ของที่เรียน ! ห้ามแต่งหน้า และที่พีคมันจะมีวันหนึ่งที่ให้น้องปี1ขึ้นปี2 รับหมวกและเข็มชั้นปี

พวกรุ่นจะห้ามน้องขึ้นหอทั้งวัน ย้ำว่าทั้งวัน และพวกคุณก็จะขึ้นมารื้อห้องน้อง ทำลายข้าวของน้อง พี่ที่ดีก็มีเยอะที่เอาของมาให้น้องแต่xโดนคือเหี้xมาก พัดลมพัง เตียงพัง เครื่องนอนพัง เอาแป้งอเนกประสงค์มาเทในห้องเต็มไปหมด เทใส่ตู้เสื้อผ้า เสื้อผ้าพังหมด

xอดทนและผ่านมันมาเพราะไม่อยากทำให้เพื่อนเดือดร้อนเพราะโดนว๊ากเพราะเราซึ่งเพื่อนโดนมาเยอะแล้ว ตอนนี้ไม่รุ้ยังมีแบบนี้มั้ย ถ้าน้องโดนหรือเพื่อนโดนแบบที่เราโดน ออกมาเถอะอย่าปล่อยผ่านให้เรื่องมันเป็นเรื่องปกติ #xออกมาแล้ว”

ซึ่งงานนี้ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมายว่า เรื่องแบบนี้ไม่ควรยอม มันเกินกว่าเหตุ ไม่สร้างสรรค์เลย , เห็นรุ่นพี่ออกมาพูด ไม่รักสถาบันหรอ ไม่รักรุ่นพี่หรอ จบมาได้เพราะใคร ได้ดีทุกวันนี้เพราะใคร คนละเรื่องกันแล้ว แยกแยะก่อนจ้า , เมื่อไหร่ระบบรับน้องส้นตีxนี่จะหมดไป 🦶🏻🦶🏻

ขอบคุณข้อมูล:ฐิรธาดา ชาวหนองหิน

เรียบเรียงโดย:setup999